Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

Thời gian trong phong thủy

“Em ơi, có bao nhiêu; Sáu mươi năm cuộc đời!” Câu hát của nhạc sĩ Y Vân đã khái quát quá đúng sự vô thường, được mất của đời sống con người vốn ngắn ngủi. Không biết nhạc sĩ trước khi viết bài hát này có học qua phong thủy không mà sao con số 60 của nhạc sĩ nói quá đúng về phong thủy: ứng với 60 năm trong Lục Thập Hoa Giáp; ứng với Tam Nguyên Cửu Vận trong phong thủy (Mỗi Nguyên là 60 năm bao gồm 3 Vận, mỗi Vận 20 năm).

Từ xưa đến nay người Việt Nam ta hay quan trọng 3 chuyện: “lấy vợ, xây nhà, tậu trâu” (giờ thì trâu thay bằng xe bốn bánh nhỉ?) và quan niệm xây 1 căn nhà để ở lâu dài, vừa là nơi ở, vừa là tài sản để lại cho con cháu; và có nhiều cụ già nhất quyết giữ mãi căn nhà hương hỏa, làm nơi thờ phụng tổ tiên không chịu bán, ở chung với con cháu như lời các con mong muốn. Thực ra trong phong thủy có 1 câu là “Vận đổi sao dời”. Vận ở đây là nói thời gian 20 năm, mỗi 20 năm tính là một vận; mà mỗi vận cách bố trí sao, tinh tú trên vũ trụ chiếu xuống trái đất lại khác nhau. 

Do đó sự tốt xấu, hung cát của 1 căn nhà, 1 con người không bao giờ là tốt mãi mãi hay xấu mãi mãi mà tùy theo thời gian sẽ có thay đổi. Có khi bạn thấy nhà hàng xóm lúc đầu nghèo khổ, mua được mảnh đất, cất cái nhà chòi lên ở mà tự nhiên giàu có phất lên rồi đến 1 lúc con cái hư hỏng, hút sách, rượu chè, vợ chồng ông ăn chả bà ăn nem, …rồi tán gia bại sản, cả nhà đi ăn mày rồi người đời không hiểu được lý do nói là “do ăn ở thất đức”, thực ra là do phong thủy theo thời gian, thì có lúc sao tốt chiếu đến, đến lúc mạt vận, sao xấu chiếu đến thì không khỏi tránh được cái xấu. Cũng như có nhà ở suốt đời nghèo khổ, tự nhiên đến 1 lúc con cái học hành thành tài, tự nhiên làm ăn gặp thuận lợi, phất lên mặc dù nhà này xưa giờ nghèo khổ làm gì có tiên mời thầy phong thủy đến xem.

Vì vậy, nếu có quan niệm đúng đắn về phong thủy thì ngay khi bạn bắt đầu xây dựng hay mua căn nhà, phải hỏi ngay chuyên gia phong thủy rằng nhà tôi ở tốt trong bao lâu; đến khi nào thì nên đi nơi khác hay phải sửa sang gì lại để được tiếp tục tốt. Là vì dù các bạn có kiếm được căn nhà tốt, hợp tuổi mình ra Thiên Y, Sinh Khí, Diên Niên Phước Đức gì đó thì những sự tốt xấu không kéo dài mãi mãi; nếu có gì kéo dài mãi thì làm sao thuyết tương đối của Einstein lại đúng được. Tất cả mọi thứ là tương đối thôi. Cũng vậy, những ai mà phát hiện ra nhà mình ở Tuyệt Mạng, Ngũ Quỷ, …gì đó thì cũng đừng quá lo lắng; không có gì xấu mãi mãi. 

Do đó cũng không nên quan niệm rằng căn nhà tôi xây phải để tới thời con cháu mai sau ở tiếp, làm nhà hương hỏa, tam đại đồng đường gì gì đó. Nhà khi đã sang vận xấu thì bắt buộc phải sửa, hoặc phải bán, dọn đi nơi khác…thì con người chúng ta tiếp tục được hưởng cái tốt. Do đó khi cần thì việc bán nhà, mua nhà mới theo thời vận sao mới chiếu là điều rất bình thường cho những ai am hiểu phong thủy, chứ không phải vì quan niệm “giữ lại nhà cái” hay “mảnh đất tổ tiên hương hỏa” gì đó mà cố trụ trong căn nhà đó dù biết nó đã qua thời vận xấu. 

Thời gian thì cứ trôi không ngừng, 60 năm cuộc đời không phải là mãi mãi. Người khôn ngoan phải biết cuộc sống hữu hạn của mình mà chuẩn bị phong thủy tốt nhất để “sống thuận theo tự nhiên” mới là tốt nhất cho từng gian đoạn sống của mình, của con cháu mình, chứ nếu vẫn bất biến, lưu luyến tình cảm với căn nhà, mảnh đất cũ thì đã cưỡng cầu, “đi ngược lại quy luật thay đổi của tự nhiên”. Có khi sự ngoan cố của mình làm ảnh hưởng đến thời vận của vợ con, con cháu, làm lỡ cơ hội phát triển sự nghiệp, ổn định cuộc sống gia đình. Nhưng dĩ nhiên, không phải cứ nhất thiết sau 20 năm – 1 vận là phải bán nhà đi hay sửa nhà lại; điều này còn tùy thuộc địa thế xung quanh nhà, thời điểm xây nhà, thiết kế của căn nhà. Nếu chọn đất tốt, thiết kế ổn thì có thể trong 60 năm hay 100 năm cũng không phải thay đổi gì; nhưng các trường hợp như thế cũng hơi hiếm gặp.

Sẵn đây tiết lộ luôn cho các bạn nào muốn có 1 căn nhà thịnh vượng trong thời gian dài sắp tới: hướng Nam trong thời gian từ năm 2018 – 2043 sẽ rất tốt do thời kỳ này sao Cửu Tử - làm chủ vận sẽ kéo toàn bộ năng lượng đại trường khí vũ trụ chiếu đến phương Nam nên nhân đinh sẽ sung mãn, tài lộc sẽ thuận lợi phát nhanh. Nên trước tiên nếu có thể nên chọn hướng Nam để mua nhà, mua đất; còn với ai mà hướng Nam không hợp tuổi thì không nên lo lắng; việc bố trí bên trong nhà giao cho người có chuyên môn phong thủy tư vấn sẽ hóa giải được hết việc này. Dĩ nhiên còn phải xem địa thế xung quanh nhà nhưng mà khi đã có hướng tốt như hướng Nam thì cũng tương đối thuận lợi rồi.



Nguyen Thanh Phuong
Classic Feng Shui Master
Wu Chang Sect San Yuan Feng Shui
Central Academy of Feng Shui Singapore
Cell Phone: +84988996354
Email: phongthuytuongminh@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét