Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Nhà có hố ga, nắp cống phía trước



Lại bàn về chủ đề các điểm xấu thường gặp trong kiến trúc tòa nhà, xin đề cập đến nhà có hố ga, nắp cống phía trước cổng.

Nhà mà có hố ga phía trước cổng trước tiên về mặt thẩm mỹ là thấy không đẹp rồi, mùi hôi do rác bốc từ dưới cống lên khiến cho người nhà đi ra đi vào lúc nào cũng ám mùi hương ngào ngạt mà “không cần dùng nước hoa mỗi ngày”. Chưa kể rác, chuột bọ dưới cống mang đầy mầm bệnh, vi trùng, virut, vi khuẩn…thôi thì “kính thưa các loại vi” lúc nào cũng chực chờ theo những cơn gió thổi vào nhà và phát tán bệnh cho người trong nhà, nhất là các bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa…

Khi đã biết được nguyên nhân vì sao nhà có nắp cống, hố ga trước cửa là xấu rồi thì ta dễ dàng tìm ra giải pháp hóa giải. Đó là trồng trước nhà các loài hoa có mùi thơm như hoa lài, hoa ngâu, nguyệt quế…để quyến rũ các loại vi trùng, bụi bậm. Vi trùng cũng như con người thích các loại mùi thơm, không tin thì các bạn thử về quê hỏi nông dân xem: nếu trồng các giống lúa thơm như Nàng Hương, ST thì phải lo xịt rầy nâu, thuốc trừ sâu chống bệnh hại rất nhiều hơn hẳn các loại giống lúa thường vì côn trùng, vi sinh vật cũng rất mê mùi thơm. Do đó khi trồng các hoa có mùi thơm trước nhà thì nên thường xuyên rửa sạch lá, tưới tắm cho hoa để hoa sạch và tiếp tục đóng vai trò là “lá phổi xanh” cho chúng ta.

Ngoài ra, nhà có nắp cống, hố ga phía trước thường có nguy cơ dễ bị nước cống tràn vào nhà do người đi đường vô ý thức vứt rác xuống hố ga làm nghẹt hố ga. Cũng như chúng ta khó dắt xe gắn máy chạy ra vào nhà. Để góp phần vừa giúp người vừa giúp ta, ta chỉ cần đặt một miếng song sắt có nhiều khe hở nhỏ để nước mưa chảy xuống cống dễ dàng mà cũng ngăn rác và chúng ta cũng dễ dắt xe máy lên xuống. Vì sao tôi lại khuyến khích các bạn dùng miếng song sắt mà không dùng loại bằng gỗ? Chính là vì gỗ tiếp xúc với nước thường xuyên dễ bị mục, còn xây bệ xi măng để lên xuống ngay hố ga dĩ nhiên là không được rồi. Ngoài ra sắt – kim loại tượng trưng cho dương khí để hạn chế một phần các mùi hôi, virut bệnh tượng trưng cho âm khí.

Chỉ cần 1 việc làm nhỏ mà chúng ta vừa làm lợi cho chính mình vừa góp phần bảo vệ môi trường xanh sạch cho xã hội. Đáng làm quá phải không các bạn.


Nguyen Thanh Phuong
Classic Feng Shui Master
Central Academy of Feng Shui Singapore
+84988996354
phongthuytuongminh@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét