Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

Nhà hình tam giác vuông

Các ngôi nhà có hình dáng đặc biệt

Như trên đã nói về nhà đầu voi đuôi chuột, chúng ta đều hiểu tác hại của những ngôi nhà không vuông vức, nay xin xét mở rộng thêm các nhà có hình dạng khác phổ biến ngoài xã hội mà trong quá trình đi xem nhà thường thấy (nhà hình tam giác, nhà tóp bụng, phình bụng, nhà hình thang, nhà hình L, nhà Zig Zag). Ông bà ta cũng như văn hóa Châu Á thường đề cao sự hài hòa, vuông vắn, tròn trịa chứ không thích hình dạng méo mó, nhô ra lệch vào hay không đối xứng.

Có lẽ ai khi mua đất, mua nhà cũng mong muốn ngôi nhà mình vuông vắn, dễ coi nhưng mà nhiều khi hầu bao và mong ước không cân bằng với nhau nên đành phải mua mảnh đất xấu, rồi thì vì muốn tranh thủ xây dựng cho hết diện tích đất để sử dụng chứ không nở bỏ phí diện tích đất nên hình dạng ngôi nhà nhìn từ trên xuống cũng méo mó đủ kiểu theo đúng hình dạng khu đất. Tuy nhiên cũng không loại trừ trường hợp nhiều gia đình khi mua mảnh đất rộng rất đẹp nhưng theo chỉ bảo của kiến trúc sư (vì muốn khuyến khích gia chủ xây nhà kiểu lạ, sáng tạo để hồ sơ kinh nghiệm của mình thêm phong phú) mà thành ra xây nhà méo mó đủ kiểu (thường gặp nhất là các ngôi nhà biệt thự vì đất rộng; chứ nhà phố thì thường chỉ có 1 kiểu hình chữ nhật thôi). Lưu ý ở phần này là chúng ta chỉ nhìn hình dạng căn nhà theo hình chụp từ trên cao xuống (giống như dùng vệ tinh chụp thẳng từ trên cao) chứ không xét góc nhìn từ mặt tiền hay các mặt hông, bên của ngôi nhà.

1. Nhà có hình tam giác vuông:
- Nhà từ trên cao nhìn xuống mà có hình tam giác thì khi âm thanh, ánh sáng hay khí vào nhà giống như khi đi qua 1 lăng kính. Hồi nhỏ khi chúng ta đi học Vật Lý, phần Quang Học, tôi nhớ là lớp 7 hay lớp 12 là có học thì chúng ta cũng biết sơ qua về đường đi của ánh áng và các hiện tượng phản xạ, khúc xạ cũng như khi chiếu 1 tia sáng ở 1 góc nhất định đi qua 1 lăng kính hình kim tự tháp thì sẽ xảy ra hiện tượng gì. Như vậy khi ánh sáng, âm thanh hay khí vào căn nhà hình tam giác, nó sẽ bị phản xạ, dội lại gây nhiễu sóng làm tổn thương não. Ai không tin cứ thử vào ngôi nhà mới mua, chưa có đồ đạc nhiều nói lớn tiếng 1 chút sẽ nghe giống như có 1 tiếng vang dội lại; đó là ngôi nhà hình chữ nhật. Còn ai xui xẻo ở căn nhà hình tam giác cứ thử nói lớn 1 chút, âm thanh sẽ phản xạ loạn xạ làm “điếc con ráy, điên cái đầu”. Còn ánh sáng khi chiếu vào nhà, nhất là chiếu vào tường nào có treo gương thì sẽ thấy ánh sáng phản xạ làm nhiều lần khi dội vào các cạnh huyền, cạnh góc vuông của tam giác thì đủ làm hoa mắt (cái này trong phong thủy còn gọi là “Phản quang sát”). Ở lâu ngày trong căn nhà như vậy, tất nhiên não sẽ bị tổn thương, người trong nhà nhìn bất cứ sự việc gì chỉ thấy có 3 góc, 3 cạnh của 1 vấn đề thôi; tất nhiên sẽ suy nghĩ lệch lạc, ở lâu ngày nếu bệnh nặng sẽ có hiện tượng bị tâm thần phân liệt hay đa nhân cách. Còn về khí thì chúng ta đã biết không khí bị kẹt ở các góc nhọn của tam giác sẽ không lưu chuyển được dẫn đến khu vực này chứa khí tù hãm, vì “tĩnh là không tốt, động là tốt” như đã nói ở phần “Nhà đầu voi đuôi chuột” nên tất nhiên ngôi nhà sẽ không tốt cho không khí tốt lưu chuyển khắp nhà. Người nhà không may tiếp xúc với không khí ngột ngạt này tất nhiên sẽ bị bệnh đường hô hấp; chưa kể không khí thường mang theo gió bụi, khi bị tù hãm sẽ tạo các góc nhọn này của căn nhà đầy bụi bặm, dơ bẩn.

- Cách khắc phục: Để khắc phục, không gì tốt hơn là chúng ta chịu khó cắt bỏ các phần góc nhọn này sao cho căn nhà nhìn từ trên xuống sẽ là hình vuông hay hình chữ nhật với đầy đủ 4 cạnh. Thà hy sinh đất 1 chút còn hơn tham sử dụng hết để rồi gánh chịu hậu quả về sức khỏe. Phần 2 góc nhọn của tam giác bị cắt bỏ sẽ dành làm giếng trời hay sân phơi, trồng cây kiểng sân vườn. Đừng tham lam dùng đất này để xây kho hay toilet. Kho là nơi thường xuyên lưu giữ bụi bặm, màng nhện mà giờ chúng ta lại tạo điều kiện đặt kho ở góc có khí bị “kẹt” lại, tù hãm thì càng ngày cái kho này sẽ tích trữ gấp đôi lượng bụi bặm sẵn sàng 24/24 cho chúng ta hít thở khí bẩn. Toilet cũng là nơi chúng ta thoải mái “trút bầu tâm sự” hay có người còn dùng làm nơi để vừa giải quyết nhu cầu vừa đọc báo hay có những suy nghĩ sáng tạo đột phát như ông Archimedes đã la lên Eureka khi giải được bài toán. Nếu toilet mà dơ bẩn, hít khí dơ quá thì chúng ta lúc nào cũng khó chịu, nhăn nhó; chỗ gọi là “nhà vệ sinh” mà lại mất vệ sinh nhất thì bó tay chấm cơm.



Nếu nhà quá chật, không thể cắt bỏ diện tích đất quý giá thì có thể bố trí thêm đèn chiếu và kiếng tráng thủy treo ở tường ngay cạnh huyền tam giác và hướng ra ngoài để tạo cảm giác phòng rộng ra, tạo bức tường thứ 4 giả và cũng để phản chiếu lại ánh sáng bị phản xạ nhiều lần nhằm giúp chống tổn thương não.

Nguyen Thanh Phuong
Classic Feng Shui Master
Central Academy of Feng Shui Singapore
+84988996354
phongthuytuongminh@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét