Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Lưu Niên Tinh 2013 - Phong Thủy Nhà Ở

Phong Thủy Năm Quý Tỵ 2013

Phong Thủy là môn cổ học của người Trung Hoa; dùng để khảo sát môi trường chung quanh ảnh hưởng ra sao đến đời sống con người. Thực tế, trong môi trường chung quanh chúng ta bị ảnh hưởng bởi nhiều nguồn năng lượng cũng như nhiều năng lực tự nhiên khác nhau. Trong đó có năng lượng mang ảnh hưởng thuận lợi giúp cho sự thịnh vượng; cũng có những năng lượng mang ảnh hưởng không thuận lợi, mang đến những điều không may. Trong trường phái Tam Nguyên Phong Thủy, những năng lượng đó được gọi là nhóm “Phi Tinh”, tùy theo mỗi năm, tháng, ngày, giờ mà nhóm những “Phi Tinh” này thay đổi vị trí liên tục.

Phi Tinh được biểu trưng qua các ngôi sao có số từ 1 đến 9. Những sao thường mang đến những điều xấu tượng trưng qua các con số 2, 3, 5, 7. Trong đó, sao số 2 tượng trưng cho bệnh tật, sao số 3 tượng trưng cho sự xung đột, cãi vã, kiện tụng; sao số 5 tượng trưng cho những chướng ngại, tai nạn, bất hạnh; sao số 7 tượng trưng cho sự suy thoái tài lộc, trộm cướp. Sự tập trung của một vài sao xấu vào một vị trí quan trọng như cửa ra vào, cầu thang, bếp, cửa phòng ngủ hay cửa văn phòng thì sẽ xảy ra nhiều điều xấu và rắc rối. Do đó điều cần thiết là mỗi năm chúng ta nên biết vị trí của một vài sao Xấu để chuẩn bị biện pháp phòng ngừa nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của nó.

Cửu Tinh Năm Quý Tỵ 2013

Dựa vào những vị trí có Sao Xấu tọa lạc liên quan đến những nơi trong nhà hay chổ ở dựa vào trung tâm của sơ đồ nhà. Ví dụ, vị trí ở hướng Nam, có nghĩa là hướng Nam của trung tâm ngôi nhà. Nếu đứng ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, phong thủy gọi là Trung Cung (Central Palace) với la bàn trong tay, người ta sẽ dễ dàng xác định được tám hướng trong nhà.
Khác với quan điểm dân gian thông thường cho rằng một năm mới bắt đầu vào thời điểm 1/1 Dương Lịch theo lịch Phương Tây hoặc ngày 1 tháng Giêng Âm Lịch theo lịch Trung Hoa; Phong Thủy quan niệm rằng 1 năm chỉ bắt đầu khi đã qua tiết khí Lập Xuân. Mùa Xuân bắt đầu 1 năm, và ngày đầu tiên đánh dấu thời tiết chuyển mùa là ngày tiết khí Lập Xuân. Đây là quan điểm đúng đắn nhất xét theo lịch Dương Lịch của Trung Hoa (Chinese Solar Calendar) trong đó quan niệm rằng thời gian đánh dấu bằng việc nghiên cứu quỹ đạo của Mặt Trời so với Trái Đất vào các thời điểm trong năm chứ không phải là quỹ đạo của Mặt Trăng như lịch Âm Lịch Trung Hoa (Chinese Lunar Calendar) như nhiều người nhầm tưởng. 

Dương Lịch Trung Hoa xuất phát từ Nông Lịch, tức là lịch sử dụng cho gieo cấy, thu hoạch mùa màng nông nghiệp trong đó quy định Lập Xuân, Đông Chí, Hạ Chí, Thu Phân là 4 thời khắc chuyển mùa quan trọng nhất của 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông trong 1 năm. Dương Lịch được sử dụng làm căn cứ cho tất cả các môn khoa học siêu hình của Trung Hoa (Chinese Metaphysics) như Phong Thủy, Tứ Trụ, Kỳ Môn,…

Năm Quý Tỵ 2013 bắt đầu từ ngày 4 tháng 2 năm 2013 và chấm dứt vào ngày 4 tháng 2 năm 2014.

Sao Nhị Hắc (số 2) tọa lạc ở Tây Nam, có ảnh hưởng về bệnh tật, có thể gây những bệnh về dạ dày, đường ruột, bệnh phụ nữ; đặc biệt cho những người phụ nữ lớn tuổi, người mẹ hay người phụ nữ nào lớn nhất trong nhà (có thể là người vợ trẻ nếu nhà chỉ có vợ chồng và con nhỏ). Sao này thuộc hành Thổ. Cách chữa trị cổ truyền là treo 1 dây chuỗi gồm 6 đồng tiền ở cung Tây Nam để giảm thiểu những ảnh hưởng xấu. Những đồ vật màu Đỏ hay đèn cũng không nên đặt ở Tây Nam, nhưng lại tốt nếu đặt tại cung Đông của nhà.

Sao Tam Bích (số 3) tọa lạc ở hướng Đông, có ảnh hưởng đến sự giận dữ, xung đột hay mất cắp cho nên cần lưu ý đến hướng này trong nhà bạn. Vì sao này thuộc hành Mộc nên không thể đặt cây cối, hay đặt thác nước tại đây vì sẽ làm sao Tam Bích hung hãn hơn. Cách chữa trị cổ truyền là dùng vật thể có màu ĐỎ để giảm thiểu ảnh hưởng xấu của sao này. Bạn có thể để một bức tranh, bích chương, đèn với ánh sáng đỏ hay tấm thảm đỏ trong khu vực này.

Sao Ngũ Hoàng (số 5) tọa lạc ở Trung Cung, có ảnh hưởng về những rắc rối, chướng ngại và tai nạn. Vì vậy nên lưu ý không nên đặt bất cứ vật gì mang tính động tại giữa nhà là có thể tránh khỏi kích hoạt sao Ngũ Hoàng này. Cách tốt nhất là đặt vật thể có màu Trắng hoặc Xám tại khu vực này, có thể là tấm thảm màu trắng. Không nên đặt các vật có màu đỏ hay bật quạt trần giữa nhà, đèn giữa nhà nhất là các đèn có màu đỏ hoặc vàng.

Sao Thất Xích (số 7) tọa lạc ở cung Tây, có ảnh hưởng về thất thoát tài lộc, nạn trộm cắp, cướp giật mất tiền bạc. Để tránh ảnh hưởng của sao xấu này có thể đặt hồ cá nuôi cá đen tại đây, cũng có thể đặt tấm thảm màu đen, hoặc trúc 3 tầng.

Những Sao vừa kể trên chỉ ra những rắc rối tiềm ẩn tương ứng các vị trí ở các cung hướng xuyên suốt cả năm 2013. Để tìm ra những khoảng thời gian mà những rắc rối ấy thường xảy ra, người ta phải xem xét một nhóm các sao tháng, sao ngày, sao giờ khác. Sự kết hợp của những Sao-năm xấu với những sao-tháng xấu sẽ làm tăng rắc rối xảy ra, và sự việc sẽ tệ hơn khi sao ngày, giờ chiếu đến khu vực đó. 

Những ảnh hưởng phong thủy xấu được biểu hiện qua Sao số 2, 3, 5, 7 cũng sẽ chuyển đổi vị trí vào mỗi tháng. Những Sao Tháng và Sao Ngày có thể tìm thấy trong “Lịch Sách Phong Thủy”. Thông thường, sao tọa lạc ở trung tâm trong một tháng, hay trong một ngày có thể tìm ra qua phương pháp phi tinh theo mẫu “Hà Đồ”.

Trên đây là hướng dẫn chung còn việc bố trí các vật hóa giải trong nhà cần phải được xem xét cụ thể trên tổng thể tương quan với cả căn nhà, hướng nhà, cách bày trí các đồ vật, phòng ốc trong nhà.


Nguyen Thanh Phuong
Classic Feng Shui Master
Wu Chang Sect San Yuan Feng Shui
Central Academy of Feng Shui Singapore
Cell Phone: +84988996354

Email: phongthuytuongminh@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét