Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Kim Lâu - Hoang Ốc (Bát Trạch Phái)



Kim Lâu, Hoang Ốc là xét theo cách tính tuổi có hợp để xây nhà hay không: đây là một phần trong kiến thức của Bát Trạch Tam Hợp Phái. Vì Kim Lâu và Hoang Ốc quá phổ biến nên được các thầy VN xem trọng, còn nếu xét theo cách chọn ngày giờ theo phong thủy Tam Nguyên thì lại hoàn toàn không xem trọng phần này mà chỉ cần tìm được ngày, giờ đại cát thì có thể hóa giải được hết tất cả mọi Thần Sát, Hung Sát.

Từ trước đến nay khi xây nhà người ta thường phải đi thầy hỏi tuổi nào được phép xây, mua nhà, nếu không có tuổi xây nhà thì thầy nói phải kiếm người nào tuổi A, B…trong dòng họ để nhờ đến cúng xây nhà. Thực hư tất cả những chuyện này ra sao, xin giải thích rõ ràng cụ thể như dưới đây theo dạng câu hỏi và trả lời.

1. Kim Lâu, Hoang Ốc là gì? Tại sao xây nhà phải né những năm tuổi Kim Lâu, Hoang Ốc.

- Kim Lâu gồm có 4 loại: Kim Lâu Thân (nếu xây nhà thì phạm đến bản thân), Kim Lâu Thê (nếu xây nhà thì phạm đến vợ hoặc chồng), Kim Lâu Tử (phạm đến con), Kim Lâu Lục Súc (phạm đến những con vật, gia súc, gia cầm nuôi trong nhà). Chữ “phạm” ở đây nếu nguy hại xấu nhất, kèm với năm tháng ngày giờ, sao chiếu đến, tử vi,…ứng hợp thì có thể chết; còn nhẹ hơn là bệnh hoạn, sức khỏe, tài lộc yếu kém. Kim Lâu Lục Súc: nếu phạm tuổi này mà nhà không nuôi con chó, con mèo, hay không chăn nuôi heo, gà,…thì không phải sợ. Còn nếu rơi vào 3 trường hợp trên thì vẫn nên né.

- Hoang Ốc: gồm có Nhất Cát, Nhì Nghi, Tam Địa Sát, Tứ Tấn Tài, Ngũ Thọ Tử, Lục Hoang Ốc. Vậy là Tam, Ngũ, Lục là xấu; còn lại Nhất, Nhì, Tứ là tốt có thể xây được nhà. Xấu thì phải né thôi. Nếu xây phạm Tam Địa Sát thì tử vong, Ngũ Thọ Tự là tuổi thọ giảm, chết trẻ, Lục Hoang Ốc là xây nhà bị dây dưa kéo dài, công trình hay bị hư hỏng không hoàn thiện sớm được; nếu có xây xong thì cũng bỏ trống mà đem bán luôn chứ không ở được.

- Cách tính hoang ốc và kim lâu đúng đắn thì phải có hình minh họa post lên thì mới chỉ cho các bạn được chứ nói chay thì khó nói lắm. Nhưng mà lưu ý ở ngoài xã hội hay nói những tuổi nào có số đuôi 1,6,8…là phạm mà không đếm đầu ngón tay là cách cực kỳ sai lầm; không nên tin theo những thầy hay những trang web nào nói bậy bạ như vậy.

- Có 8 tuổi không cần tính Kim Lâu, tức là nếu thấy 8 tuổi này thì chỉ cần xem có phạm Hoang Ốc không mà thôi: Tân Sửu, Tân Mùi, Kỷ Sửu, Kỷ Mùi, Canh Dần, Nhâm Dần, Canh Thân và Nhâm Thân.

- Nếu tính xong Hoang Ốc và Kim Lâu mà không phạm thì có thể xây nhà được.

2. Nhiều thầy còn bày vẽ nhiều tuổi phạm Tam Tai, Thái Tuế....để xem. Thế này có đúng không?

- Do các ông thầy này sợ ảnh hưởng đến cá nhân nếu lỡ năm xui xẻo của người đó mà có việc gì thì thầy gánh trách nhiệm. Nhưng mà các sao trên là tuổi, sao trên trời chỉ xét những thứ khác chứ không dùng để xem tuổi xây nhà; nếu mà xét hết mọi thứ thì không có tuổi nào là dùng được để xây nhà.

3. Năm nay phạm Kim Lâu hay Hoang Ốc, Tam Tai, vậy có được phép cưới không? Có được mua nhà không?

- Xem tuổi để cưới là xem theo những thứ khác. Dùng Kim Lâu hay Hoang Ốc để xem tuổi cưới là dùng chổi quét nhà để đem quét đường cao tốc; hoàn toàn không phù hợp.

- Tuổi Hoang Ốc Kim Lâu là xem năm nay mình có được phép làm việc với Sơn Thần Thổ Địa hay không vì khi xây nhà là phải động thổ ban nền; động chạm với thổ địa nên nếu không có tuổi hay không cúng báo tức là giống như không được chính quyền cấp giấy phép xây dựng; nếu xây đại thì có thể bị tới kiểm tra, làm khó dễ hay bắt phải tháo dỡ bất cứ lúc nào.

4. Nếu không có tuổi xây nhà thì nhờ người khác hợp tuổi đứng ra cúng là xong đúng không?

- Vừa đúng vừa không đúng. Nếu ai cũng có thể đứng ra mượn tuổi vậy thì còn đi xem làm gì; cứ việc nhờ ông thầy đứng ra cúng giùm; ông thầy còn rành nghi lễ hơn các bạn; cần gì nhờ người thân, bạn bè. Nếu cả xã hội ai cũng nhờ người này người kia được thì việc cúng như vậy hóa ra là lừa dối thần linh.

- Nhưng nếu bạn muốn mượn tuổi thì phải tuân thủ nghiêm ngặt 1 điều sau đây: trong lúc cúng và trong khi thi công xây nhà, người gia chủ không được tuổi không được có mặt tại hiện trường xây dựng hay đứng trông coi, bàn thảo với nhà thầu. Ngay cả những người công nhân tại hiện trường nhìn vào cũng biết đây là ông chủ nhà, còn ông kia chỉ là người cúng giùm thì làm sao mà lừa được thần linh. Người đứng ra cúng phải thay mặt chủ nhà mà đứng trông nom, cai quản công trình chứ người chủ không hợp tuổi không được phép ra hiện trường; chỉ được làm việc từ xa, nếu ra hiện trường phải đứng ra cách ít nhất 50-100m. Sau khi xây xong, thì người “chủ giả” phải ở trong nhà mới 1-2 bữa, quét dọn,…giống như là chủ thật rồi mới làm giấy tay, bán nhà với giá tượng trưng cho ông “chủ thật”; sau đó người không hợp tuổi mới dọn vào ở.

- Lưu ý: nếu chọn được năm hợp tuổi của người chủ gia đình trẻ tuổi thì nên đợi đến năm đó mới xây nhà thì tốt hơn là mượn tuổi của người cha, người ông đã lớn tuổi trong nhà; vì như vậy thì mọi sự tốt đẹp, hanh thông, tấn tài tấn lộc (Cát, Nghi, Tấn Tài) thì người trẻ chẳng được hưởng bao nhiêu trong khi chính họ mới là người làm trụ cột kinh tế gia đình còn người ông lớn tuổi thì chỉ cần sức khỏe, tuổi thọ.

5. Nếu lỡ xây nhà phạm Hoang Ốc, Kim Lâu thì làm sao?

- Lỡ xây rồi thì phải làm lễ cúng tạ lỗi với sơn thần thổ địa giống như là đi nộp tiền phạt vì chưa có GPXD, sau đó được phép xây tiếp.


Nguyen Thanh Phuong
Classic Feng Shui Master
Wu Chang Sect San Yuan Feng Shui
Central Academy of Feng Shui Singapore
Cell Phone: +84988996354
Email: phongthuytuongminh@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét