Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

Nhà tóp bụng & Nhà phình bụng - Xấu hay Tốt?

Lại xin viết tiếp về những ngôi nhà có hình dạng kỳ lạ và cách hóa giải.

2. Nhà tóp bụng

Như chúng ta đã biết ở phần nhà “đầu voi đuôi chuột” thì phần bụng ngôi nhà tương đương với trung vận của đời người. Phàm thì người ta thường phân đời người làm 3 giai đoạn: sơ vận, trung vận, hậu vận. Sơ vận thường tính từ khi “khóc oe oe chào đời” đến khoảng 20 hoặc 30 tuổi; tức là giai đoạn đi học, mới đi làm gây dựng sự nghiệp. Thường thì giai đoạn này là tuổi được cha mẹ chăm lo, ít phải lo toan cơm áo gạo tiền nên sức khỏe, tinh thần tương đối thoải mái. Trung vận tính từ khoảng 30 – 45 tuổi; đây là giai đoạn dễ phát tài phát lộc và phát tướng nữa “vì làm ăn, nhậu nhẹt bia bọt với đối tác nhiều” nên hay thấy các giám đốc làm ăn thường ông nào cũng hơi có bụng bia dù hồi còn thanh niên thì cân đối đúng chuẩn. Còn hậu vận là khoảng từ 50 cho đến khi “trở về cát bụi”. Như vậy tính trong đời người, công danh sự nghiệp tiền tài “sung mãn” nhất là lúc trung vận chứ hồi trẻ thì còn đi học làm gì ra tiền, khi về già nghỉ hưu cũng không thể kiếm tiền ngon lành được.

Vậy mà mua phải ngôi nhà bị tóp bụng có khác gì giám đốc bụng bia đang làm ăn phát tài ăn sung mặc sướng mà phải “thắt lưng buộc bụng” cho có eo thon. Xem như trung vận của người đàn ông chủ lực kiếm tiền trong gia đình sẽ không tốt.

Đó là chưa xét đến các góc nhọn sẽ tạo các lực sinh sát trong nhà và không khí bị tù đọng ở các góc do khí từ ngoài đi thẳng vào nhà không lưu chuyển thoải mái. Vậy thì dĩ nhiên phải đặt các vật dụng để che chắn góc nhọn cũng như phải có quạt để lưu chuyển không khí tốt mà không bị tù đọng.



3. Nhà phình bụng

Trái ngược với nhà tóp bụng, thì ở nhà này gia chủ thường làm ăn thịnh vượng lúc trung vận. Nhưng mà phàm thì con người ta khi ở nhà có chỗ nào phình ra thường tranh thủ đặt phòng vệ sinh, hay xây nhà kho, đặt vật dụng …nên sẽ không tốt cho trung vận. Tốt nhất là nếu nhà có chỗ phình ra thì ta nên để thoáng vị trí đó, đặt giếng trời, vườn cây để đón mưa, nắng, gió .v.v. vào xem như đón lộc vào để tốt cho trung vận vậy. Về mặt khí động học thì nếu có giếng trời ở vị trí này thì khí lưu chuyển trong nhà sẽ tốt hơn, không khí thoáng mát làm sức khỏe người trong nhà nghỉ ngơi khỏe khoắn để tập trung đi làm kiếm tiền.



Tuy nhiên phải lưu ý một điều nữa là nhà phình bụng thì sẽ có những góc khuyết đơn giản vì phình chỗ này phải lõm chỗ khác chứ. Vậy nếu xét kỹ thì nhà như vậy cũng tính là bị khuyết góc, không tốt trọn vẹn.

Nguyen Thanh Phuong
Classic Feng Shui Master
Central Academy of Feng Shui Singapore
+84988996354
phongthuytuongminh@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét