Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

Cầu thang đâm ra cửa (góc nhìn Huyền Không Phái)

Một trong những lý do giải thích thường được nghe là khí vào trong nhà, gặp cầu thang với độ dốc chắn ngang nên khí bị “tuột dốc” không lên được lầu trên, hay là khí bị lọt xuống cầu thang và ra ngoài cửa; tài lộc vừa vào cửa lại gặp tài lộc khí kéo ra ngoài; tựa như tiền tài mới vào thì liền đội nón ra đi; dẫn đến nhà sẽ bị tiền tài, của cải chạy hết ra ngoài đường. Những lý do này mới nghe qua thì khá hợp lý tuy nhiên nếu người nào có óc lý luận một chút sẽ thấy ngay những điểm sai. Là vì nếu nói khí lên cầu thang bị tuột dốc không vào được do bị trọng lực níu kéo thì có lẽ không nhà nào nên làm cầu thang, và chỉ nên xây 1 tầng vì những người ở tầng trên lúc nào cũng bị “thiếu khí” và sống không tốt bằng người tầng 1. Vậy là cầu thang là vật cản trở khí lưu chuyển vào trong nhà chứ không có tác dụng tốt đẹp gì; và tốt nhất là tất cả các ngôi nhà không nên xây cầu thang.

Thực ra quan điểm đúng phải hiểu cầu thang là vật dẫn khí rất mạnh lên các tầng trên. Có thể nói cửa ra vào là để dẫn khí vào tầng trệt; thì cầu thang là vật dẫn khí lên các lầu trên. Vì các lầu trên không tiếp xúc với mặt đường và sân lớn thì làm sao khí tụ được (xem bài về Tầm quan trọng của sân nhà), kể cả ban công nhô ra chút xíu thì khí nào có không gian để tụ nên cần có cầu thang để dẫn khí đi lên. Khí đi vào nhà theo chuyển động của con người, xe cộ…thì khí đi lên cầu thang cũng theo chuyển động của người đi lên xuống cầu thang. Do đó cầu thang cũng tựa như lối đi, cửa nẻo mà dẫn khí đi. Hoàn toàn không có chuyện khí bị tuột dốc vì độ cao của cầu thang; nếu vậy thì những cầu thang mà có tay vịn bằng các cây gỗ bên hông hay có khoảng hở giữa các bậc lên xuống thì khí cũng bị “lọt” xuống các khe hở mà không đi lên trên được dẫn đến những người sống ở trên tầng đều không tốt? Gần đây có một số nhà phong thủy LV lại nói là cầu thang bị hở bậc là xấu, vô khí, mộ khí…mà đề xuất cầu thang lúc nào cũng phải có tay vịn gỗ, ở dưới tay vịn là các tấm kính để “chặn” khí lại. 

Sao không nghĩ rằng nếu khí dễ bị lọt như vậy thì khí đã chẳng theo chân người lên tới các tầng, mà đã rớt xuống các bậc 1, 2 dọ trọng lực kéo xuống?

Vì là nơi dẫn khí đi lên các tầng trên nên nếu đối trực tiếp với cửa ra vào thì sẽ đem khí lên tầng trên rất mạnh. Nếu đây là cát khí (tính theo Huyền Không) thì nhà sẽ phát rất mạnh, vì ngay cả những người ở lầu trên cũng được nhiều cát khí chứ không chỉ ở dưới nhà. Còn nếu cửa ra vào nhận hung, sát, suy, tử khí thì lập tức cầu thang ở gần cửa ra vào hay đâm thẳng ra cửa ra vào sẽ dẫn khí rất mạnh lên các lầu trên mà làm cho cả nhà đều nhanh chóng nhận hung khí mà làm suy sụp toàn diện tài lộc, sức khỏe…của cả những người ở lầu trên và dưới.

Do đó việc bố trí cầu thang ở đâu trong nhà cũng như hướng về đâu: cửa ra vào, bếp, toilet hay gì gì đó là phải tính để lấy cát, sinh vượng khí chứ không phải quan niệm quá đơn giản kiểu hình tượng “tiền vào nhà rồi gặp cầu thang thì quay ra đi luôn”….Vì vậy khi nhà nạp khí tốt thì mình thường khuyên các bạn xây cầu thang hướng thẳng ra cửa luôn để lấy khí tốt là vậy.



Nguyen Thanh Phuong
www.phongthuytuongminh.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét