Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

Cúng Thí Thực

Tháng 7 Âm Lịch theo đạo Phật là mùa Vu Lan Thắng Hội, Báo Ân cha mẹ sinh thành. Nhưng là tháng được dân gian gọi là tháng “cô hồn”, nên từ lâu đã kiêng kỵ làm ăn kinh doanh, buôn bán, đi lại,…vì sợ ma phá. Kỳ thực ma có phá thì phá quanh năm chứ không đợi gì đến tháng 7 mới phá mà các tháng khác lại để yên cho người làm ăn.

Về các câu chuyện “âm dương giao lưu” mà đã từng gặp trên những nẻo đường theo Thầy hành đạo tai nghe mắt thấy cũng nhiều nhưng chỉ để dành kể lúc trà dư tửu hậu, hay lúc 0h cho thêm phần rùng rợn vì cũng không giúp ích gì cho chúng ta trong phần ứng dụng phong thủy. Phong Thủy Sư làm cái nghề đụng tới những mảnh đất, căn nhà mà vô tình phải gây thêm nghiệp, kết oán với vong hồn, thì thường xuyên bị ma phá, chọc, hay nặng hơn là quậy, phá hoại công việc, sức khỏe của người thầy; do đó ông thầy nào làm nghề này mà không biết tới đạo pháp, tích đức, làm thiện thì sớm muộn gì 10-20 năm cũng phải giải nghệ. Vì có khi đụng tới một mảnh đất mà có cốt, xương của người âm nằm ở dưới (do chiến tranh, lạc đạn, nạn đói, bệnh tật chết…) mà không điều tra kỹ càng mà cho xây thì chẳng khác gì “đòi giải tỏa, di dời nhà cửa của người âm” nên chuyện họ quay lại phá hoại là rất bình thường.

Tuy vậy, ma cũng như người dương, nếu chúng ta biết cách vẫn có thể khống chế và xa hơn là “sai khiến” được họ. Làm được như thế này là các bạn có thể trở thành pháp sư, điều khiển âm binh được rồi. Ghê chưa!

Vong hồn & Âm binh là gì?
- Âm binh tức là những đạo quân, binh lính tập hợp gồm những vong hồn, những cô hồn chết vất vưởng lề đường xó chợ do chiến tranh, loạn lạc, tự tử, trôi sông lạc chợ, bị TNGT…mà không có người thân cúng cầu siêu nên họ không siêu thoát được. Do đó tháng 7 Âm Lịch có Đại Lễ Trai Đàn Chẩn Tế Kỳ Siêu Bạt Độ để cúng cho những người chết siêu thoát. Trong số những vong chết ngoài con người còn có con lợn, con chó, con mèo, con chuột,…bị xe cán, bị làm thịt, bị chủ đánh chết…Do họ không siêu thoát được mà lại không có người thân cúng giỗ kỵ, cầu siêu…nên bình thường họ rất đói, thèm được quan tâm. Pháp Sư mới lợi dụng điều này, mỗi ngày ông mới đọc 1 câu chú mời họ đến ăn, rồi bày lễ cúng cô hồn, đồ ăn thức uống. Lâu ngày những cô hồn, ma đói nào thường xuyên đến ăn sẽ tự nhiên cảm thấy “áy náy”, “mắc nợ” ông; nên khi ông pháp sư có việc nhờ: phá người này, hại người kia theo yêu cầu của thân chủ thì “những cô hồn ma đói” này biến thành “binh lính” cho ông mặc nhiên sai khiến. Những cô hồn tội nghiệp này khi bị sai khiến thì phải đi làm để trả nợ, dù rằng có phải làm việc xấu khiến họ tội lỗi ngày càng chất chồng mà khó siêu thoát.

Nguyên tắc chung: Dùng Luật Nhân Quả của đạo Phật, “Bánh ít đi bánh quy lại”. Đã ăn thì phải làm giúp. Nguyên tắc này là đúng muôn đời, bạn cứ thử nghiệm xem ở đời, nếu bạn dẫn 1 người bạn đi ăn rồi giành trả tiền; ăn 1 bữa ăn; rồi mỗi ngày đều như vậy, người kia giúp đỡ bạn suốt ngày này qua tháng nọ; đến lúc người kia mở miệng nhờ bạn làm điều gì thì chắc chắn bạn cảm thấy mắc nợ cần phải trả dù với bất cứ giá gì. Mà có khi người kia chưa cần mở miệng, bạn đã hăng hái đòi nhảy vào giúp. Tiếng Anh có câu “No Free Lunch”, “Không có bữa trưa nào là miễn phí”.

Cách ứng dụng:

- Do vong hồn đói lang thang ngoài kia rất nhiều, nếu bạn mời cúng rồi mời họ đến ăn mà không yêu cầu bất cứ vấn đề đáp lễ nào thì bản thân họ cũng đã cảm thấy áy náy, bắt buộc phải giúp bạn. Ngoài ra thì việc cúng như thế này trong nhà Phật gọi là Cúng Thí Thực, công đức rất lớn nên dù người âm không giúp thì cũng sẽ có các vị thần thánh khác cảm công đức của bạn mà âm thầm hỗ trợ bảo vệ.

Thời gian cúng: Do đó bất cứ khi nào rảnh rỗi (ví như T7 này bán ê quá, không có khách vào mua hàng) thì đều có thể cúng. Nhưng tốt nhất là cúng vào lúc chiều mát, trong nơi có bóng râm vì như có nói ở bài “Nhà có cây to trước cửa” thì người âm không chịu được nắng nóng – dương khí mạnh mẽ mà chuộng nơi ẩm thấp, mát mẻ, âm u, âm khí nhiều. Cúng càng nhiều thì tự nhiên sẽ được giúp càng nhiều vì công đức càng dày. 

Không cần phải cúng ngày mùng 1 hay 15 nhiều vì những ngày này nhiều người cúng lắm nên ma ít bị đói, còn lại cả tháng trời không ai cúng nên bị đói cả tháng, mà no 2 bữa thành ra “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, cho người ta ăn khi người ta đói mới quý chứ lúc nhiều người mời thì còn phải lựa nhà nào cúng heo quay người ta mới vào ăn.

- Nơi cúng: Bày ngay trước cửa nhà (không bày trong nhà vì không tạo điều kiện cho ma vào quấy phá nhà) chưa kể là trong nhà có sơn thần thổ địa gác nên họ sẽ không được phép vào để hưởng đồ cúng. Nhớ là nơi râm mát.

Vật liệu cúng: 5 chén cháo loãng, nhớ phải nêm nếm vừa miệng ăn (tốt nhất dùng loại cháo ăn liền bán sẵn-tốt nhất là loại cháo ăn liền chay) (vì theo kinh Phật, cổ họng ma chỉ vừa bằng cọng nhang nên cháo đặc quá thì ăn vào bị sặc mà không nuốt được)
5 ly nước (ăn xong phải cho uống nước chứ)
5 đôi đũa, 5 cái muỗng (đặt trên chén cháo)
1 dĩa gạo muối (để rắc xung quanh bàn cúng do loài atula, súc sinh không được phép leo lên bàn ăn)
3 nén nhang, 1 ít tiền giấy.
Nếu có thêm bánh kẹo, trái cây càng tốt; không thì như trên cũng đủ rồi vì đây là cúng thí thực; có lòng cúng là mừng rồi; còn đòi hỏi chi sơn hào hải vị.

Khấn: “Mời các vị khuất mày khuất mặt ai đói thì đến ăn rồi cứ đi” (Đừng ác khấn là “mời đến ăn rồi kéo khách giúp con”, một loạt ma mà kéo ra đường, níu vai khách vào trong shop mà níu mạnh quá có khi khách té xe à nha. Cái này có xảy ra rồi chứ không phải bịa chuyện) 

Kết quả: Sau khi ăn xong, tự nhiên họ sẽ thấy áy náy mà tìm cách giúp mình. Ví dụ nhà mình hay đi vắng thì sẽ có 1 đội gồm 2 security âm binh và một con chó chết đói canh trước cửa nhà phòng ăn trộm vào nhà. Chu choa, security này “ngầu” hơn bảo vệ, dân phòng, công an phường nhiều; và đàng hoàng hơn nữa. Còn bạn nào có shop buôn bán thì tự nhiên khách chạy trên đường thấy bồn chồn, phải ghé vào shop này mua đồ; vào mua xong ra có khi không biết tại sao lại vào mua; mà mua đồ này để làm gì. Các mẹ có bao giờ thấy tình trạng đi ngang shop thời trang nhìn thấy cái áo bày rất bắt mắt phải vào mua ngay, vậy mà mua quần áo xong về tới nhà mới thấy là không thích bộ đồ đó ?

Cách này lúc nào cũng ứng nghiệm, bạn nào muốn bán nhà, bán đất nhanh, mua may bán đắt, cầu bất cứ gì.. hay đơn giản muốn tích công đức thật dày thì nên cúng theo bài này càng nhiều càng tốt. Kết quả rất hiệu quả và nhanh chóng, dĩ nhiên không được sai họ đi làm điều bậy hại người. Chúc các bạn tăng trưởng phước đức!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét