Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Một vài lời khuyên nhỏ khi cần đi hỏi thầy




1. Ngày, giờ động thổ TUYỆT ĐỐI không nhờ sư thầy, thầy bói, thầy bùa, ngải xem giúp mà bắt buộc phải là thầy địa lý phong thủy xem, vì cách xem ngày, giờ cưới, kinh doanh,…không giống với xem ngày động thổ. Lý do là vì xem ngày giờ đám cưới, hỏi,…thì chỉ xem ngày đó các sao trên trời có xung khắc, điện trường vũ trụ có ổn định không, có mưa gió, bão bùng gì hay không, ngày đó có khắc tuổi thân chủ hay không; nói chung là các thầy xem theo sách chọn 28 vì sao – Gọi là Nhị Thập Bát Tú để chọn. Xem ngày động thổ thì lại còn dính đến cả hướng đất; sao chiếu vào hướng đất đó; nếu chọn ngày tốt bình thường để động thổ mà ngày đó kỵ không được động thổ hướng đất của mình thì cũng phải kiếm ngày khác. Do đó, muốn XEM NGÀY CƯỚI HỎI …gì thì hỏi ai biết xem ngày giờ cũng tương đối được, còn NGÀY ĐỘNG THỔ THÌ CHỈ CÓ THẦY ĐỊA LÝ PHONG THỦY MỚI XEM ĐƯỢC. Nếu bạn đến xin thầy ngày động thổ mà thầy không hỏi hướng gì mà phán ngay ngày thì tốt nhất nên bye bye ông thầy đó đi.

2. THẦY ĐỊA LÝ PHẢI ĐẾN TẬN NƠI ĐO ĐẠC HƯỚNG MỚI CHO NGÀY CHÍNH XÁC ĐƯỢC. Cái này là mình ghi ra để các bạn phân biệt được thầy nào có tâm và thầy nào không. Thông thường thì các bạn có thể tự mua la bàn đo rồi báo với các thầy xem hướng gì để chọn. Tuy nhiên thầy nào giỏi, có tâm sẽ muốn đến tận nơi đo rồi mới báo ngày. Còn mấy ông thầy làm biếng 1 chút thì dựa vào lời thân chủ báo mà lựa ngày luôn.

3. THẦY ĐỊA LÝ PHONG THỦY PHẢI HỎI CHÍNH XÁC NGÀY THÁNG NĂM SINH DƯƠNG LỊCH hoặc ÂM LỊCH CỦA GIA CHỦ TRƯỚC KHI XEM PHONG THỦY. Như đã nói nhiều lần ở các bài trên, chỉ có năm sinh thì chưa đủ để xem chính xác. Nếu thầy nào có tâm thì sẽ hỏi lại ngày tháng năm sinh chứ không chỉ dựa vào năm sinh.

4. THẦY PHONG THỦY PHẢI CÓ KHẢ NĂNG GIẢI THÍCH ĐƯỢC MỘT CÁCH TƯƠNG ĐỐI HỢP LÝ ĐIỀU MÌNH NÓI VÀ PHẢI GIẢI THÍCH ĐƯỢC TƯỜNG TẬN, ĐƠN GIẢN, DỄ HIỂU. Nhiều thầy không hiểu hết được vấn đề mình tư vấn mà chỉ mày mò đọc trên sách nên khi bị gia chủ hỏi ngược lại sẽ lúng túng không biết cách giải thích, hoặc nạt ngang nói là “Gia chủ không biết gì về phong thủy thì làm sao giải thích được; vì mấy cái này rắc rối lắm”; lấp liếm “Không nghe thầy thì chết ráng chịu”. Người nào càng là chuyên gia, càng giỏi tường tận thì họ sẽ giải thích cho gia chủ nghe bằng ngôn ngữ bình dân chứ không cần đệm quá nhiều thuật ngữ chuyên môn, học thuật cao siêu mà nghe qua không hiểu gì hết. Còn các thầy quá kém thường kể ra thuật ngữ này nọ để hù gia chủ, làm gia chủ rơi vào vòng rối trí rồi không dám hỏi nữa.

5. ĐẶC BIỆT QUAN TRỌNG: NHỮNG THẦY NÀO NGỒI 1 CHỖ MÀ NÓI VANH VÁCH NHÀ CỦA CÁC BẠN RA SAO, BẾP ĐẶT Ở ĐÂU, TOILET Ở ĐÂU MÀ KHÔNG CẦN BẠN KỂ LẠI THÌ NÊN XÁCH DÉP CHẠY TRƯỚC ĐI. Tâm lý con người thường sung bái thần thông, phép lạ nên thấy thầy nào phán như thánh; nói đâu trúng đó thì tôn sùng, nể sợ. Các thầy chân chính thì phải đến tận nơi mới nói; không lạm dụng những phép thuật để ra oai với gia chủ. Còn các thầy nào có khả năng đặc biệt trên, hết 9/10 là những người có sử dụng tà ma, âm binh ngoại đạo, giao du với mấy thầy đó thì họ biết trước trong ví của bạn đang có bao nhiêu tiền rồi; bạn thấy có đáng sợ không và bạn có dám kết thân với người mà biết 100% về mình như vậy không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét