Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

Nhà hoặc đất bị ngã ba đâm vào - Có phải là xấu?





t-junction



_ Trong phong thủy truyền thống thì loại sát khí này được gọi là thương sát, từ chuyên môn phong thủy quốc tế gọi là T-Junction Sha. Thương sát phổ biến đến nỗi nhiều người đi mua nhà cũng biết là phải tránh nhà bị ngã 3 đâm vào và ai lỡ mua nhà bị ngã 3 đâm vào thì bị hay “được” nhiều người quan tâm, nói là phải đi kiếm thầy về cúng bái hay tìm cách hóa giải làm cho bản thân chủ nhà chưa biết là nhà bị xấu điểm nào đã thấy lo lắng, sợ hãi trong người rồi lúc nào, làm việc gì cũng phập phồng lo sợ; đến khi thấy thất bại thì đổ lỗi cho “tại ở ngôi nhà không hợp phong thủy”.

_ Trước tiên, cần hiểu tại sao nhà, đất bị ngã 3, con đường thẳng đâm vào thì xấu? Thực tế thì đường hẻm hay con đường đâm vào giống như một loại đường ống dẫn khí. Khí do lưu chuyển của đủ các loại phương tiện giao thông, xe cộ, người đi lại trên đường di chuyển dọc theo con đường được “đường ống” này dẫn đâm thẳng vào ngôi nhà nằm trực diện trên đường thẳng di chuyển của khí. Trong phong thủy có nói, khí lưu chuyển thẳng thì tạo lực xung sát mạnh là hung khí, lưu chuyển uyển chuyển, uốn lượn, mềm mại thì tạo sinh khí. Chưa cần nói đến “khí” là khái niệm trừu tượng, khó thấy đối với người bình thường, chỉ cần ta đứng trước cửa nhà hoặc khu đất bị ngã 3 đâm vào chừng 5 phút sẽ thấy ngay cái xấu như thế nào. Đứng chừng 5 phút thì thấy hít toàn bộ khói xe, bụi đường theo “đường ống” chạy thẳng vào nhà ta; con đường đâm thẳng vào lúc này hoạt động giống y chang như chúng ta dùng máy hút bụi với bụi, khí được hút thông qua đường ống thẳng và dài và “đích đến” của đống bụi bặm dơ bẩn này là nhà ta. Đứng thêm 10 phút thì nghe được Lời của gió - “Em có nghe thấy gió nói gì không?” tự nhiên bị trúng gió vì gió thổi quá mạnh và xông thẳng vào mặt chúng ta. Hiện tượng này giống như chúng ta đưa mặt xoay ra một cái quạt thổi cực mạnh thổi trực diện và liên tục thì làm sao mà không trúng “cơn gió độc”. Nếu ráng đứng thêm 5 phút nữa thì thấy lo lo vì xe cộ cứ chạy với tốc độ như tên bắn từ xa như muốn đâm thẳng vào nhà ta, gần đến nơi thì các xe mới quẹo trái hoặc quẹo phải. Ban ngày thì còn đỡ, ban đêm thì các xe bật đèn pha, cốt rọi thẳng vào nhà ta thì làm sao ngủ đây; chưa kể nói dại nếu có đêm đẹp trời nào có anh tài xế ngủ gật mơ màng thì cho xe chạy thẳng vào thăm nhà ta luôn; như vậy làm sao yên tâm mà ngủ cho đặng.

_ Theo nguyên lý khí động học thì khi tiết diện ống dẫn khí càng nhỏ, chiều dài ống dẫn khí càng dài thì vận tốc khí lưu chuyển càng nhanh và lực gây ra càng mạnh. Như khi chúng ta tưới nước bằng ống nước, muốn phun nước mạnh thì ta bóp nhỏ đầu ra thì có được tia nước mạnh và nhanh hơn. Như vậy, đường hẻm, con đường hay ngã 3 càng dài, lộ giới con đường càng nhỏ thì nguy cơ gây xấu cho nhà ta càng lớn hơn.
Như vậy phong thủy nói nhà hoặc đất bị ngã 3 đâm vào là xấu không phải không có cơ sở.

_ Xấu: Vậy ai ở trong nhà bị ngã 3, con đường đâm vào sẽ bị sức khỏe hô hấp kém, tiêu hóa kém (do tối ngày hít phải không khí dơ bẩn, bụi bặm mang theo bệnh dịch, vi khuẩn vào nhà, ăn ngủ đều nhiễm phải thì làm sao không bị tiêu hóa, hô hấp kém), tâm trạng căng thẳng bất an, mất ngủ (do trong vô thức lo sợ xe nào lạng quạng đâm thẳng vào nhà thì làm sao mà ngủ cho ngon; lo riết thành ra bị stress luôn)

_ Cách hóa giải: Khi đã hiểu như vậy thì tự ta đã tìm ra cách hóa giải. Muốn tránh bụi bặm bay vào nhà gây bệnh hoạn thì phải trồng cây để cản gió, lọc gió. Tốt nhất là dùng những cây phi lao, dừa, dừa kiểng, cau kiểng để cản gió do những cây này có gân lá nhiều và cứng mới có thể chống lực sinh sát của khí mạnh và lọc bụi tốt. Ở trong nhà thì dùng thêm tấm bình phong đặt ở phòng khách để cản không cho khí đi xộc thẳng vào nhà mà bắt khí phải đi vòng, lưu chuyển uyển chuyển nhẹ nhàng để người nhà không bị “trúng gió”. Riêng về xấu do bị rọi đèn xe vào ban đêm thì chỉ có cách thả màn dày để che đèn thôi. Thả màn dày còn lợi để chắn bụi nữa. 

Rất nhiều thầy bắt phải dùng gương hay bát quái để treo trước nhà để trấn khí xấu như một "mũi tên độc đâm thẳng vào nhà". Vì như đã lý giải ở trên, nguyên nhân chính yếu làm cho nhà xấu là do khí, gió bị kẹp lưu chuyển mạnh mang theo khói bụi, vi khuẩn làm ảnh hưởng; treo 1 cái gương hay bát quái thì làm sao cản được không khí hay gió mang bụi vào nhà ta được?

Tuy nhiên tất cả những điều trên là mới chỉ nhìn dưới quan điểm của Loan Đầu Phái, Luan Tou Pai, Landform School mà thôi. Còn nếu xét theo quan điểm của Tam Nguyên Phái thì có thể biến hung thành cát, biến từ nhà bị ngã 3 đâm vào hung sát khí thành hướng tốt có vượng khí xung khởi mà khiến cho gia chủ phát tài lộc cực kỳ nhanh và lâu dài; hiệu quả có thể thấy rất rõ.



Nguyen Thanh Phuong
Classic Feng Shui Master
Central Academy of Feng Shui Singapore
+84988996354
phongthuytuongminh@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét