Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Vui buồn chuyện tư vấn phong thủy (2)

Niềm vui nhất của người tư vấn không phải là cầm đồng tiền trên tay. Cầm tiền từ tay chủ nhà tức là đã mang gánh trách nhiệm cực kỳ nặng nề, nếu chẳng may tư vấn sai, nhà nguoi ta gặp nạn, nguoi ta mắng vốn, kể lể cho 100 nguoi khác nghe thì bạn còn chỗ trốn hay không. Vết nhơ uy tín nghề nghiệp chuyên môn và đạo đức sẽ theo bạn đến suốt đời. Ở đời ai làm việc tốt được khen 1 câu nguoi ta không nhớ, chứ nếu có xảy ra sự cố gì xấu thì ai cũng nhớ rất rõ.
Niềm vui nhất của nguoi tư vấn chính là khi kết quả mình đề nghị được chủ nhà lập tức làm theo và có những chuyển biến đáng mừng. Dĩ nhiên buồn nhất là khi sự phối hợp giữa mình và chủ nhà chưa tốt, kết quả phong thủy đạt được không như mong muốn.
Đó là khi người chủ nhà thay cửa phòng, đặt hũ muối, chuông gió đúng; sức khỏe của đứa con trai út tốt hơn 1 chút. Căn nhà dù vẫn rất xấu (phạm Đại Không Vong, Thượng Sơn Hạ Thủy) nhưng người chồng (người nước ngoài) đồng ý cho vợ tìm mua mảnh đất khác dù trước đó bao nhiêu năm vẫn không tin là ngôi nhà xấu theo phong thủy.
Đó là khi chủ nhà thay cửa, dời bếp thì 1 căn nhà suốt 6 năm bị mất tiền tình hình tài chính ổn định lại; người vợ không còn nóng tính như lửa nữa.
Đó là khi 1 cái thác nước nho nhỏ đặt đúng chỗ làm cho 2 vợ chồng cùng quẫn vì làm ăn thua lỗ tự nhiên được người anh trai từ phương xa trở về giúp tiền bạc, chỉ kinh nghiệm cho làm ngành nghề khác có cơ hội hơn. Vợ chồng tự nhiên chí thú làm ăn, không còn mê bóng bánh cá độ, hay ham làm giàu thật nhanh như lúc trước.
Đó là chuyện ngôi nhà có song tinh đáo tọa, không thể làm gì cải thiện vì chủ nhà quá nghèo không có tiền để sửa bất cứ gì trừ việc đặt thêm hồ cá thì tự nhiên con nợ từng giật nợ cách đó nhiều năm giờ quay lại xin trả dần dần số nợ.
Đó là chuyện cô con gái có năng lực bao nhiêu năm nhưng do nằm sai đầu giường, đặt sai bàn làm việc mà không lên chức được; sau khi xoay chuyển thì được cơ hội đề bạt lên chức vụ lãnh đạo. Tuy nhiên đến phút cuối không được phê duyệt lên chức vì cửa chính và vận nhà chưa sửa được.
Rút kinh nghiệm của những chuyện vui đó là đồng vợ đồng chồng, tin tưởng làm đúng làm đủ thì phong thủy sẽ phát huy tác dụng. Có khi ngôi nhà vẫn xấu, không thể sửa được nhiều, 2 người thu nhập vẫn như cũ nhưng bỗng nhiên có được một cơ hội được ai đó giúp đỡ hay tự nhiên mua được 1 căn nhà phong thủy tốt hơn nhiều nhưng đang bán tháo do kẹt vay ngân hàng.
Chuyện vui thì cũng nhiều nhưng buồn vẫn nhiều hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét