Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

Ngày Tốt hay Xấu phải "Phù Hợp"

Khi mình chọn ngày, giờ tốt cho khách hàng để thay đổi phong thủy thì hay nhận được những thắc mắc sau: “Tại sao em xem lịch thấy ngày đó Hắc Đạo mà anh chọn cho em?”, “Ngày đó là ngày mùng 5, mùng 7 âm lịch mà anh?”, “Mẹ em đi xem bói thì ông thầy đó nói là ngày đó trực Bế, sao Xấu chiếu mà anh?”.
Câu trả lời đó là: ngày tốt hay xấu thì phải Phù Hợp với tọa hướng của căn nhà, Phù Hợp với con người trong nhà, Phù Hợp với phong thủy căn nhà. Nếu ngày đó trong lịch là xấu hay tốt thì đó là họ xem theo phương pháp khác (xem theo nhị thập bát tú và 10 trực) chứ không phải là họ xem cho hướng nhà của bạn; ngày đó là xấu hay tốt nhưng có phù hợp với tuổi, ngày, giờ, tháng sinh của bạn và các thành viên trong gia đình bạn hay không?
Ngày xửa ngày xưa khi mình là teen boy thì cũng hay “xiêu lòng” trước các cô gái xinh đẹp và cũng tâp tành cưa cẩm. Trổ đủ mọi tài lẻ ca hát, làm thơ, quà tặng, chăm sóc, học giỏi nhưng hay nhận được câu trả lời: “Anh giỏi lắm, tài năng, đẹp trai (cho phép chém gió chút nhé mặc dù nghe cũng tự thấy hơi mắc ói) nhưng mà mình không hợp nhau”.
Vậy là từ đó mới học được khái niệm Phù Hợp. Dù người đó tốt, nhà mặt phố bố làm to, nhưng không phù hợp với bạn thì bạn có chọn người đó hay không?!
Vậy thì lần tới khi bạn xem lịch thấy ngày đó là ngày tốt thì nên nhớ đó là ngày tốt chung chung (cũng giống như tiêu chuẩn lấy chồng lý tưởng chung cho các cô gái: “Hộ khẩu Hà Nội, nhà mặt phố bố làm to” hay tiêu chuẩn lấy chồng Đài Loan, Hàn Quốc) nhưng chưa chắc đã phù hợp với mình đâu nhé. Còn nếu thầy phong thủy có chọn cho bạn một ngày mà bạn xem lịch thấy đó là ngày xấu thì hãy tin tưởng người có chuyên môn (vì đó là “chàng hoàng tử cóc” tuy xấu xí theo quan điểm chung nhưng lại là “bạch mã hoàng tử” trong mắt bạn, rất hợp với bạn).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét