Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Vui buồn chuyện tư vấn phong thủy (1)

Công việc tư vấn nhiều khi cũng rất nguy hiểm, có khi mất mạng như chơi.
Lần đó ra Bắc, vốn chỉ loanh quanh xem gần Hà Nội chứ không có ý định đi xa.
Trước đó N (tên giả) mời mình lên HB, dù mình đã từ chối vì không biết đường, lại xa xôi rừng núi. Nhưng vì hoàn cảnh của N quá khó, không thể chỉ qua mạng, điện thoại hay mail mà phải đến tận nơi kẻ đường, vạch lối thì may ra mới đỡ được.
Đi taxi cả trăm cây số lên HB, vào nhà gặp N thì trời sập tối. Anh em trước gì chỉ biết qua mạng, nay có dịp gặp thì trao đổi sôi nổi nhất là N sau khi đọc topic trên WTT thấy hứng thú lại đang tự học hỏi phong thủy. Mình vừa chỉ thêm vừa nói về nhà N cần phải sửa chửa ra sao.
Đang trao đổi thì thấy trong phòng ngủ có tiếng khóc nức nở. Càng trao đổi thì nghe tiếng khóc càng lớn hơn, và nghe giọng nữ chửi đổng lên phía sau. N thì lộ vẻ lúng túng nói là vợ đang không được khỏe. Giọng mình lúc này thì cố gắng nói giảng giải cho N hiểu vì mấy ngày trước nói nhiều quá và thời tiết miền Bắc thay đổi nên càng lúc càng khàn giọng, càng cố gắng hung hắng giọng để nói thì tình hình càng nặng hơn.
Đang trao đổi thì thấy cô vợ đầu tóc bù xù, mắt mũi bù lu bù loa, cầm con dao thái thịt chạy xồng xộc từ sau nhà lên xông vào 2 anh em: “Tiền bạc không có, mày còn mời thầy bà về à”. Giọng mình lúc này đã khàn đặc, nói 1 chữ cũng không ra nên không cách gì giải thích, làm cho cô vợ bình tĩnh lại được. Thấy tình hình không ổn, hai anh em phóng lên xe máy chạy luôn. Kiếm một quán rượu, N tỏ vẻ rất áy náy, kể chuyện từ khi vay mượn tiền khắp nơi xây xong được căn nhà thì tự nhiên làm không ra tiền để trả nợ, bao nhiên tiền kiếm được thì đều chạy đi đâu hết, công việc làm thêm lúc trước (em là giáo viên vật lý ở MC, làm thêm công việc thợ điện) cũng tự nhiên bị mất, khách hàng quay ra mắng vốn.
N nói đúng là đợt đó khi dự định xây nhà, anh có khuyên qua mạng làm thế này thế kia nhưng em không làm được, giờ cái bếp làm cho vợ em nữ quyền, đanh đá, phòng ngủ làm cho con cái và chông suốt ngày bệnh tật. Vợ em trước giờ cũng không tin và cũng không muốn sửa vì mới làm nhà xong, vay mượn tiền còn nợ giờ lại đi sửa; nhưng thường ngày vợ em cũng không đến nỗi; hôm nay tự nhiên ra nông nỗi này. Tỏ vẻ chán nản, N nói muốn chia tay cho rồi. Mình nói chỉ cần sửa cái cửa là mọi việc sẽ thấy ổn hết, không cần phải tốn kém nhiều nhưng N vẫn nói là khó thuyết phục vợ chịu làm.
Nghe thây quá mệt mỏi nên dù bụng đói cũng chả còn lòng dạ để ăn nữa, giọng khàn đặc không thể an ủi nhiều; mình nói N chở mình đi đến nhà trọ gần nhất rồi khuyên trở về sớm gặp vợ. Toàn bộ chi phí chuyến đi, ăn ở đó mình hoàn toàn chịu mà không để N bỏ ra 1 đồng nào nhưng vẫn không giúp được gì cho vợ chồng N.
Không biết giờ thì vợ chồng N ra sao, âu cũng là cái số; nhiều khi dù cố gắng thật nhiều nhưng Nhân không thắng được Thiên. Làm công việc tư vấn này nếu đa mang quá, gặp ai cũng mong muốn giúp thật nhiều; đôi khi chỉ mang thêm cái buồn của thế nhân vào trong mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét