Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Phong Thủy-Nhân Quả Báo Ứng Hiện Tiền



Đôi khi mình suy nghĩ không biết điều gì làm nên số mệnh của 1 con người: số phận, công đức, tiền kiếp hay phong thủy? Một câu chuyện để bạn suy ngẫm về nhân tình thế thái nhé, mình tin là mình may mắn khi làm công việc phong thủy và có cơ hội tiếp xúc với đủ mọi loại nguoi và học được nhiều bài học.

Bà D là một đại gia ngành xuất khẩu. Khi mình vào nhà xem cho nhà bà thì quả thực phải nói là mình khá bất ngờ vì quy mô biệt thự, xưởng của bà rất lớn, biết tả như thế nào nhỉ; cũng cỡ như bà DH – BAF mà báo chí đăng hình ảnh. Nhưng mà diện tích đất đai, nhà xưởng của bà D là ở SG, ở một quận mà giá đất đắt xắt ra miếng.

Vậy mà nói chuyện với bà thì mới biết là bà đang nợ ngân hàng ngập đầu, mỗi tháng nợ lương công nhân không có tiền trả, tiền đi chợ hàng tuần đôi khi còn phải vay mượn.

Cách đây 15 năm nhà bà rất nghèo, không có nhà ở, tình cờ được người bà con cho ngôi nhà lá ọp ẹp. Bà về ở thì phất lên như diều gặp gió (ngôi nhà lá như hợp phong thủy thì vẫn phát tài mạnh), mỗi ngày thu nhập vào mây trăm triệu. Có lúc bà cầm trong tay vài trăm tỷ tiền mặt.

Thưở cơ hàn thì bà mượn một số tiền vài triệu từ vài người hàng xóm khá hơn bà 1 chút; nhưng đến lúc bà khá lên có trong tay tiền tỷ thì bà xin trả góp mỗi tháng vài trăm ngàn vì viện cớ “thiếu vốn làm ăn”. Lúc có tiền thì bà tỏ vẻ không quen những nguoi hàng xóm thuở hàn vi.

Cách đây 7 năm, bà xây căn nhà biệt thự, làm xưởng quy mô cực lớn, mời nhiều thầy phong thủy về làm đủ thứ nhưng có lẽ lúc này vận khí của bà đã tận vì lối sống trước đây chăng? Những thầy phong thủy bà mời về: người giỏi nói thì nhà bà không tin, con bà, chồng bà không nghe; còn thầy vớ vẩn nói thì bà lại tin nên rốt cuộc bao nhiêu tiền làm ra đội nón đi sạch. Xưởng xây, đặt máy móc sai chỗ; văn phòng, cửa nhà riêng,…, mồ mả của tổ tiên, đền thờ Quan Âm, đền thờ Phật, thờ Diêu Trì…. đặt sai hết, tìm mỏi mắt được 1-2 điểm đúng, còn lại là sai hết.

Con thì đứa đi tù, đứa làm ăn bị đổ nợ; chồng bị bệnh nan y, bản thân bà phải tu tập, ăn chay trường nhưng vẫn không thấy khá hơn. Hiện nay đang nợ ngân hàng cả trăm tỷ, bà kể số phận bà giờ như con cá nằm trên thớt, chết lúc nào không biết.

Nhìn cơ ngơi dinh thự to đùng mà giờ chỉ còn có cái xác, ruột đã mục rỗng từ bao giờ rồi, quá ngao ngán cho nhân tình thế thái. Một điều trớ trêu là chính nguoi hàng xóm năm xưa cho bà D mượn tiền rồi bị bà làm “mặt lạnh” giờ quay lại cho bà mươn tiền đi chợ hàng tuần, và cũng chính người này năn nỉ mình vào giúp bà D dù bà D lúc này đã quá sợ hai chữ “phong thủy”.

Nhân quả báo ứng hiện tiền!

@all: Kinh doanh trong thời điểm hiện nay cực kỳ nhạy cảm. Bạn thấy nhà ông/bà ABC là đại gia, đất đai, nhà cửa hoành tráng có khi chỉ còn là cái vỏ thôi, phá sản không biết lúc nào, cần phải thât cẩn trọng.

Cập nhật: sau 6 tháng thì nghe người quen báo là tình hình kinh doanh của bà đại gia này khá lên. Cũng là lúc muốn liên lạc để hỏi thăm ghi nhận tình hình để xem như 1 trường hợp nghiên cứu tốt thì gọi điện mấy lần thì bà không bắt máy nữa. Bà sợ mình đến hỏi tiền thù lao!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét