Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Magical Feng Shui - Phong Thuỷ Huyền Bí

Người thường vẫn ham thích những gì huyền bí một chút; nói chung là những gì họ càng không hiểu thì họ cho rang điều đó càng cao siêu.

Có lần mình đến nhà một khách hàng rất thích nghiên cứu, ứng dụng phong thuỷ. Khi bước vào nhà mình tưởng như đang bước vào 1 cửa hàng bán vật phẩm phong thuỷ: ở khắp nơi trong phòng khách ông đặt đủ các linh thú: kỳ lân, tỳ hưu, bàn thờ than tài đặt thiềm thử; xe hơi đặt cặp long quy, bàn làm việc đặt đá thạch anh đủ màu, trên tường treo tranh Nhất Phàm Phong Thuận, trên kệ phòng khách đặt bắp cải phong thuỷ, thuyền gỗ....

Nói chuyện thì ông tỏ vẻ rất thích những câu chuyện huyền bí phong thuỷ: kiểu như Càn Long ra lệnh không cho bất kỳ quan lại nào được đặt tỳ hưu trong nhà vì con này hút tài lộc.....Ông thực sự sốc khi mình tỏ vẻ không tin vào năng lực của những tỳ hưu, thiềm thử, kỳ lân...Những chuyện trên cũng giống như việc một số ngừoi tin một pháp sư phong thuỷ mặc đồ âm dương bát quái, đầu tóc bạc phơ, cầm gươm múa lung tung hơn là một người mặc Âu phục, tư vấn về khoa học phong thuỷ.

Chuyện này không phải hiếm khi rất nhiều ngừoi vì lý do muốn cho cuộc song của mình tốt hơn lại tự biến mình thành tín đồ cuồng tín, tin vào những điều huyền bí; nhất là những điều này thường xảy ra với người có điều kiện tài chính. Khi tư vấn thì mình luôn tìm cách để cho khách hàng it phải tốn kém nhất mà vẫn đạt hiệu quả phong thuỷ cao nhất thì với những người khách hàng như thế này, họ luôn đòi hỏi phải mua những vật phẩm đắt nhất để mong đạt hiệu quả; đôi khi chính thái độ này của họ khiến họ trở thành mồi ngon cho những trang mạng, cửa hàng buôn bán đồ phong thuỷ mọc lên khắp nơi.

Thật sự, nếu một căn nhà làm phong thuỷ đúng cách thì một ngừoi bình thường bước vào sẽ khó có khả năng nhận biết căn nhà đó có sự can thiệp của phong thuỷ vì phong thuỷ được ứng dung 1 cách tinh tế, nhẹ nhàng hơn là quá lộ lieu, thô thiển.

Nên nhớ rằng khi bạn thực hiện thay đổi phong thuỷ không có nghĩa là bạn cần phải nghe lời những trang web/cửa hàng bán đồ phong thuỷ rêu rao về những truyền thuyết, giai thoại huyền bí (kiểu như: đặt 1 con linh thú nào đó ở đâu thì sẽ giúp cho việc gì...). Bạn càng mang nhiều vật phẩm phong thuỷ về nhà thì bạn chỉ làm giàu them cho cửa hàng bán vật phẩm thôi; hiệu quả chẳng được bao nhiêu.

Điều quan trọng nhất là ngôi nhà mình ở cần phải tự nhiên chứ không cần phải biến chính căn nhà của mình thành giống như 1 nhà hàng Trung Hoa hay một cửa hàng bán đồ phong thuỷ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét