Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Bài Học về Tướng Pháp 1: Đôi mắt gã Trọng Thủy

“Trung Mỹ gặp nhau”


Nhìn vào hình này là đủ biết Mỹ đang muốn nắn gân Trung Quốc. Ngoại trưởng John Kerry đứng ở 1 tư thế khi bắt tay với Chủ tịch Tập Cận Bình thể hiện tư thế “bàn tay quyền lực” và đứng ở bên tay trái. Theo nghiên cứu của các nhà tâm lý học hành vi Phương Tây thì tư thế này giúp việc thương thảo, đàm phán có lợi cho người tỏ rõ quyền lực.

Nhìn kỹ khuôn mặt của Tập Cận Bình có thể thấy rất nhiều điều nhưng ở đây chỉ nói ngắn gọn thôi là về đôi mắt. Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn. Cửa sổ càng lớn thì nhu cầu thể hiện cảm xúc, chân thành bộc lộ càng nhiều. Mắt càng nhỏ thì giỏi giấu giếm, che đậy cảm xúc, không muốn để lộ cho người khác biết tình cảm bản thân. Chính trị gia, nhà đàm phán thường là người sống lý trí, che đậy cảm xúc nên thường có đôi mắt nhỏ, hẹp.

Nụ cười thật sự là cười có nếp nhăn ở đuôi mắt và đôi mắt mở to thể hiện cảm xúc vui, thân thiện. Cười mà không có nếp nhăn, mắt híp lại, nhỏ đi là nụ cười giả tạo, che giấu cảm xúc hay con dao bên trong. Tức là bên ngoài giả vui nhưng che đậy cảm xúc thật sự bên trong.

Đôi mắt 1 mí cũng là người sống lý trí, ít cảm xúc. Từ đây bạn có thể quan sát và hiểu được tại sao người Trung Quốc, Nhật Bản hay Hàn Quốc là các dân tộc thường có mắt 1 mí thường được xem là các dân tộc sống nặng về kỷ luật, lý trí hơn là sống thiên về tình cảm, gắn bó cảm xúc như người Việt Nam. Việt Nam thường được ví như nàng Mỵ Châu giàu tình cảm, dễ bị lừa dối bởi gã Sở Khanh Trọng Thủy là kẻ vốn nặng lý trí, tính toán mưu ma chước quỷ mà không quan tâm cảm xúc, tình cảm.

Các bạn nữ có thể dùng đây để chọn bạn trai. Nếu mình là người quá nặng về cảm xúc, sống thiên về tình cảm như có đôi mắt to tròn, 2 mí thì không nên thất vọng khi anh bạn trai của mình ít tình cảm, khô khan. Có thể anh ấy sở hữu đôi mắt nhỏ, 1 mí như ông Tập Cận Bình này. Nói như bài hát của Phương Thảo – Ngọc Lễ thì “Hãy nhìn vào đôi mắt em đây, anh sẽ hiểu được trái tim này”. Đôi mắt không nói dối bao giờ.


Một vài chia sẻ ngắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét