Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Nghiệm chứng phong thủy trường PTTH Lê Hồng Phong, TPHCM



Ngôi trường từng mang tên Petrus Ký, rất nổi tiếng tại Sài Gòn và TPHCM về đào tạo ra những thế hệ học sinh tài năng.

Ngôi trường này tọa Thân hướng Dần, xây dựng vào năm 1927 (vận 4) với Hậu Thiên Quái là Tứ Lục, Tiên Thiên là Tốn Quái. Cung tọa có sơn hướng là Nhất Bạch Tứ Lục, cách cục Văn Xương chủ về sản sinh ra người tài hoa, học vấn cao, đỗ đạt về thi cử.

Ngay khi vừa xây xong là đạt được cách cục tọa Chính Thần, hướng Linh Thần đúng cục.

Ba cung, hướng, trung, tọa đều có cách cục Văn Xương, do đó trường giữ được danh tiếng về đào tạo, dạy dỗ ra nhiều lớp học trò tài năng về lâu dài. Về các vận sau thì tùy mỗi vận trường lại đổi khác tuy nhiên vẫn luôn có tồn tại cách cục Văn Xương thuận lợi cho học hành, giảng dạy ở đâu đó trong khuôn viên trường.

Trong lịch sử của trường thì 1 điểm đặc biệt là trường luôn luôn sôi sục không khí chiến đấu, đi đầu về các phong trào biểu tình, tranh đấu. Đó là vì ẩn trong cách cục Văn Xương Tứ Lục có tồn tại Thất Xích Tinh chủ về gây hấn, bạo lực, đao kiếm. Chưa kể là trường nằm gần khẩu khí do ngã 6 Lý Thái Tổ nên đặc biệt bị ảnh hưởng mạnh bởi khẩu khí này. Xem xét qua các thời kỳ thì chính khẩu khí này đã khiến trường nhiềulần vướng vào bạo lực, kể cả bị nhiều lực lượng phe phái binh lính chiếm đóng; cũng có thể là vì vị trí chiến lược về quân sự.

Vào vận 5 (1944 – 1963) thì hầu như học sinh trong trường tập trung nhiều cho các hoạt động tranh đấu, biểu tình như cuộc biểu tình 2000 người, hay thậm chí là đi đầu trong cuộc biểu tình phản đối nhân cái chết của Trần Văn Ơn dẫn đến hơn 1 triệu người ở Sài Gòn để tang Trần Văn Ơn vào thời điểm đó (đám tang lớn nhất Sài Gòn sau đám tang của cụ Phan Châu Trinh). Trường gặp bất lợi vào thời điểm này vì nhân đinh đảo ngược nên trường liên tục bị đóng cửa, nhiều lần phải dời học ở các cơ sở khác.

Mãi đến năm 1961, 1962 thì mới ổn định và mở trường lại, thời điểm này nhất là khoảng thời gian vận 6 (1964 – 1983), hay vận 7 (1984 – 2003) thì trường lại quay về cách cục lý tưởng vượng đinh, Văn Xương học hành khoa bảng thuận lợi nên liên tục sản sinh ra nhiều nhân tài cho đất nước.

Tuy nhiên sau 2004 cho đến nay thì có bị hạn chế hơn thời kỳ hoàng kim đỉnh cao 1984 – 2003 do cách cục đã thay đổi nên hiệu ứng tốt của Văn Xương không còn mạnh.


Một vài dòng ghi chép, đo đạc tại trường PTTH Lê Hồng Phong, TPHCM. Dữ liệu lịch sử lấy từ địa chỉ Wikipedia: http://vi.wikipedia.org/wiki/Tr%C6%B0%E1%BB%9Dng_Trung_h%E1%BB%8Dc_ph%E1%BB%95_th%C3%B4ng_chuy%C3%AAn_L%C3%AA_H%E1%BB%93ng_Phong,_Th%C3%A0nh_ph%E1%BB%91_H%E1%BB%93_Ch%C3%AD_Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét