Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Tổng kết phong thuỷ 2013 & dự báo 2014 (phần 1)

Nhìn lại Năm Quý Tỵ 2013

Năm 2013 vừa qua là Quý Tỵ, Quý là Âm Thuỷ, Tỵ là Âm Hoả. 2 hành âm ở cạnh nhau và lại là Thuỷ Hoả tương khắc tưởng như sức cháy của lửa sẽ không đủ bùng phát vì bị thuỷ kiềm chế. Tuy nhiên do Thuỷ Thiên Can, Hoả Địa Chi nên sức nóng của năm 2013 là rất lớn tựa như nước sôi vậy. Nước sôi thì sức nóng lớn hơn ngọn lửa rất nhiều, đó là ẩn ý của Quý Tỵ.

Do đó không lạ gì khi năm 2013 các vụ cháy lớn nhỏ xảy ra rất nhiều. Cứ trung bình 1-2 ngày bạn lại nghe có một vụ cháy lớn ở đâu đó. Cháy, thậm chí còn là tẩm xăng đốt người yêu.

Nếu như Quý Tỵ là lửa âm vì cả Địa Chi và Thiên Can đều mang hành Âm, tức chủ về tai hoạ cháy nổ, gây thiệt hại khôn lường thì Giáp Ngọ lại là lửa dương, tức sức cháy, nhiệt cao có thể hơn cả Quý Tỵ, tuy nhiên lại mang 1 phần ý nghĩa tích cực. Năm Mới 2014 là năm Giáp Ngọ. Giáp là Thiên Can Dương Mộc, Ngọ là Địa Chi thuộc Dương Hoả. Dương Mộc và Dương Hoả đi liền với nhau thành “cặp đôi hoàn hảo” sẽ gây hoả hoạn, cháy nổ lớn.

Lửa ngoài việc gây hoả hoạn, hoả tai cho con người thì còn chủ về sức sống, sự ấm áp, sự phát triển. Tức trong năm 2014 này thì cơ hội để bất động sản, nhà đất mua bán tức Thổ sẽ mạnh dần lên do được nguồn Hoả nóng này tiếp sức.

Tháng 12 vừa rồi đi Hà Nội về thì thấy bà con ngoài đó mua đất đai, nhà chung cư nhiều vì giá đất đã rẻ đi rất nhiều; hy vọng năm nay thị trường nhà đất sẽ càng có thêm sức sống, nóng hơn sau nhiều năm bị đóng băng. Tuy nhiên cũng chỉ là có 1 số cơ hội đối với 1 số phân khúc thị trường cho người có nhu cầu chứ không thể vực dậy nền kinh tế vĩ mô được vì đây chỉ mới là Thiên Thời; còn cả Nhân Hoà, Địa Lợi tức là chính sách nhà nước, tầm nhìn lãnh đạo…thì không thấy có gi thay đổi cả. “Con vua thì lại làm vua, con sãi ở chùa lại quét lá đa”

Dần, Thân, Tỵ, Hợi là 4 con giáp chủ về thay đổi, linh động; xét chung là hay thay đổi, có thể nhiều bất ổn. Đặc biệt là năm Tỵ do con giáp này vừa mang cả Hoả và Thuỷ tính, nên trong năm Tỵ tình hình tai nạn giao thông, chết người thảm khốc, thiên tai lũ lụt tuy có thể tần suất xuất hiện ít nhưng một khi có 1 sự kiện xảy ra thì nó thường gây tai hoạ đặc biệt thảm khốc hơn các năm khác.
Xét lại về 2 năm Tỵ xảy ra sư kiện cháy nổ và lũ lụt tức tai hoạ cả về Thuỷ và Hoả để nghiệm chứng.

Năm Tân Tỵ 2001: sự kiện 11/9/2001: xảy ra vào năm Tân Tỵ, tháng Đinh Dậu, ngày Đinh Sửu, giờ Ất Tỵ. Tỵ là Hoả Âm, Đinh là Hoả Âm; trong Bát Tự của ngày này thì có đến 4/8 chữ là Hoả Âm, 2 chữ là Kim. Ngoài ra tam hợp Địa Chi Hoả đều có trong ngày này; tức Tỵ Dậu Sửu là Tam Hợp Hoả. Chắc chắn là phải xảy ra hoả lớn; tai hoạ thảm khốc. Không biết Bin Laden có biết về Bát Tự không hay là số phận trùng hợp ngẫu nhiên?! (Tham khảo Wikipedia: Chuyến bay 11 của hãng hàng không American Airlinesđâm vào mé bắc của toà Tháp Bắc WTC vào lúc 8:46:40 sáng giờ địa phương (12:46:40 UTC). Lúc 9:03:11 sáng giờ địa phương (13:03:11UTC), chuyến bay 175 của hãng hàng không United Airlines đâm vào toà Tháp Nam, được truyền hình trực tiếp bởi các máy quay trước đó đang hướng ống kính về phía Tháp Bắc.[7])

Năm Quý Tỵ 2013: cơn bão Haiyan đổ bộ vào Philippines vào ngày 8/11/2013. Bát Tự của ngày này là: năm Quý Tỵ, tháng Quý Hợi, ngày Mậu Dần. Nhìn vào Địa chi ngày thì thấy Tỵ, Hợi, Dần đều có đủ, đến giờ Thân sẽ là lúc tàn khốc, thảm hoạ nhất vì có đủ bộ tứ: Dần, Thân, Tỵ, Hợi và nhất là Tỵ Hợi xung nhau lại ở cạnh nhau, Dần Thân xung khắc cũng ở cạnh nhau. (Thanhnien.com: Siêu bão Haiyan đã quét qua đảo Samar, cách thủ đô Manila 600 km về phía đông nam, sau khi đổ bộ vào thị trấn ven biển Guiuan của Samar vào lúc 4 giờ 40 sáng (khoảng 3 giờ 40 sáng giờ Việt Nam) ngày 8.11, AFP .)

Giáp Ngọ mang lửa dương, đem lại nguồn hi vọng mới cho nền kinh tế cả thế giới. Như cuối năm nay chủ tịch FED ông Ben Bernanke đã quyết định cắt giảm gói QE3, chứng tỏ một điều rằng kinh tế Mỹ đang dần dần hồi phục. Nước Mỹ thuộc về Mộc, vào năm Giáp Ngọ tức Mộc Hoả sẽ có nhiều cơ hội phát triển, đặc biệt là vào quý 1 năm nay tức mùa xuân, Mộc khí thịnh vượng sẽ có nhiều tin tức tích cực để thúc đẩy niềm tin của giới đầu tư và dân chúng Mỹ. Mỹ là đầu tàu phát triển kinh tế toàn cầu; nền kinh tế Mỹ hồi phục sẽ góp phần vực dậy nhiều nền kinh tế khác nhất là các nước năng về xuất khẩu vào Mỹ.

Nhìn sơ qua thấy nền kinh tế có thể hồi phục tốt ở Mỹ, thị trường bất động sản, nhà đất ở nhiều nơi sẽ tốt hơn lên.

Đối với những ai thích đầu tư vào vàng thì nên từ bỏ hy vọng mua vàng giá rẻ và bán vàng giá cao. Xét về vĩ mô thì khi kinh tế phục hồi, đồng dollar Mỹ lấy lại niềm tin của giới đầu tư thì các quỹ đầu cơ vàng – hedge fund / speculation fund – sẽ không còn ưa thích vàng nữa. Theo các số liệu đồ thị giá vàng dao động thì xu hướng tăng dài hạn của vàng đã chấm dứt và bắt đầu rơi vào xu hướng giảm dài hạn nên những ai tin và nắm giữ vàng dài hạn, nhất là tâm lý của dân Châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam sẽ chịu lỗ cực lớn. Xét về phong thuỷ thì Hoả khắc Kim, Hoả rất mạnh, Thổ cực vượng thì sẽ đè chết Kim.

Tuy nhiên như đã nói trong năm 2014 này chúng ta sẽ thấy nhiều tai hoạ cháy nổ lớn xảy ra quanh năm, đặc biệt là hoạ cháy rừng, hoặc các nhà máy sản xuất, chế biến gỗ lớn, nhất là các nhà máy, hoặc các công xưởng hướng Bắc, thời gian xây dựng trước 2003 thì có nguy cơ cao; cần phải đề phòng cẩn trọng.

Trong năm 2014 chúng ta cũng sẽ chứng kiến nhiệt độ toàn cầu nóng lên nhiều, sẽ có nhiều hiện tượng khô hạn, nóng bức, nhất là vào tháng Ngọ tức tháng 5 Âm Lịch thì nhiệt độ các nơi ở Việt Nam (kể cả trong Nam ngoài Bắc) sẽ cực kỳ khó chịu, có thể xảy ra các đợt nắng nóng kỷ lục. Các đợt nắng nóng sẽ càng làm cho EVN phải cắt điện liên tục vì phần lớn điện của VN phụ thuộc các nhà máy thuỷ điện rất lớn nên khô hạn sẽ làm thuỷ điện ngưng hoạt động, dẫn đến thiếu điên trầm trọng, phải cắt điện luân phiên.

Nỗi khổ của người này sẽ là niềm vui của người khác; dân càng nóng bức, thì các công ty sản xuất máy phát điện, quạt máy, máy lạnh, tủ lạnh, các siêu thị điện máy sẽ càng hi vọng bán chạy hàng hơn.

Một vài điều chia sẻ, hẹn tiếp tục trong những bài sau.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét