Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Mỗi năm Tết đến, lại xem Tử Vi.



Gần đến Tết là y như rằng các sách phong thủy, tử vi năm mới lại bày bán khắp các nhà sách, trước cổng chùa, miếu, bến xe. Thậm chí ngay đến các tờ báo xuân cũng có mục Tử Vi cho các tuổi vào năm mới. Tựa đề các quyển sách này giống nhau: kiểu như “Tử Vi Năm Giáp Ngọ 2014 cho người tuổi Dần”, trong đó tác giả sẽ viết kiểu như: “Người tuổi Dần tức số mệnh Cọp. Con cọp dáng uy dũng, chúa sơn lâm đại diện cho tính cách mạnh mẽ, lãnh đạo….”

Hoặc nếu không đậm màu sắc phương Đông thì sẽ là những sách theo Tử Vi cung Hoàng Đạo của phương Tây như: tuổi Song Ngư, Xử Nử, Nhân Mã…năm 2014 ra sao.

Nếu như các sách Tử Vi của phương Đông nhấn mạnh đến Con Giáp năm sinh của bạn: Tý, Sửu, Dần, Mão….thì phương Tây lại nhấn mạnh đến Tháng Sinh của bạn. Theo đó thì những người cùng năm sinh hay cùng tháng sinh sẽ có số mạng có những điểm hao hao giống nhau.

Khoan nói đến tính đúng sai trong áp dụng của tử vi phương Tây vì mình chưa nghiên cứu sâu bao giờ nên cũng không dám khẳng định điều gì. Chỉ nói đến việc sách Tử Vi hàng năm chỉ nói nhấn mạnh đến Con Giáp năm sinh thì độ chính xác thật sự không cao.

Trong Tử Vi hay Bát Tự của Trung Hoa thì số mệnh một con người thể hiện qua 8 chữ, tiếng Hán gọi là Bát Tự. Bát là 8, Tự là Chữ. Ví như một người sinh lúc 5h sáng, ngày 26/12/2013 thì theo Lịch Trung Hoa gọi là: sinh giờ Canh Dần, ngày Bính Dần, tháng Giáp Tý, năm Quý Tỵ. 8 chữ đó là: Canh, Dần, Bính, Dần, Giáp, Tý, Quý, Tỵ thể hiện đủ 4 yếu tố trong lá số 1 con người: năm, tháng, ngày, giờ sinh nên người ta còn gọi 4 yếu tố này là Tứ Trụ, hay 4 cột trụ của đời người.

Dù là xét mệnh lý theo trường phái nào thì cũng cần phải có cả 4 yếu tố hay 8 chữ này mới xét được 1 cách chính xác nhất. Nói nôm na rằng một nửa sự thật không phải là sự thật. Nếu như một người rất giỏi môn Mệnh Lý nhìn vào năm, tháng, ngày, giờ sinh của 1 lá số A đoán được 100% cuộc đời của anh A thì người đó nếu chỉ biết có năm sinh thôi thì dĩ nhiên chỉ đoán đúng có 25%; mà người đó lại chỉ biết có Địa Chi hay Con Giáp của năm sinh đó thôi (ví như năm Ngọ thì là Giáp Ngọ, Bính Ngọ, Mậu Ngọ, Canh Ngọ hay Nhâm Ngọ?) thì tỷ lệ khớp theo xác suất giảm xuống còn 12.5%; mà vì người rất giỏi mới có khả năng xét đúng 100% lá số cuộc đời nên những tác giả không giỏi hay đi sao chép sách vở khác, học lóm thì tỷ lệ đúng lại còn thấp hơn 12.5% nữa.

Do đó để tránh việc dự đoán sai nên các bài viết, các sách đó chỉ nói chung chung mà đọc kỹ toàn là khen ngợi tính tốt này nọ mà thôi, rồi dặn dò những câu chung chung kiểu như “Năm nay ra đường nhớ cẩn thận, coi chừng bị tai nạn giao thông”, nếu như người ta cẩn thận thì chắc chắn không bị gì, còn nếu ai xui bị tai nạn thì nói rằng sách đó nói đúng.

Nói “toạc móng lợn” là ý mình muốn ám chỉ đến việc xem năm nay bị Sao gì, Hạn gì, Tam Tai, Kim Lâu hay Hoang Ốc để cúng kiến Dâng Sao Giải Hạn, hay né cưới hỏi, mua nhà, xây nhà, sửa nhà. 

Nên nhớ lá số của mỗi người sinh trong 1 năm giống nhau lại tùy tháng, ngày, giờ sinh mà cuộc đời, số mệnh hoàn toàn khác nhau. Có khi đến năm 2014, một người sinh năm 1983 đang bị trong hạn Tam Tai, trùng khớp với đại vận của họ đang xấu thì nói là thấy xấu chưa, phải kiếm thầy cúng giải thôi; còn người khác cũng sinh 1983 nhưng đang trong đại vận cực tốt thì lại chẳng hề gì mà còn kiếm tiền tốt. Hỏi thầy tại sao thì thầy nói do kiếp trước người này ăn ở hiền lành, đức năng thắng số nên Tam Tai vẫn không bị xấu gì.

Cũng như vậy, việc người nào đó bị Kim Lâu, Hoang Ốc không thể xây nhà thì phải tùy thuộc người đó lá số như thế nào. Nếu như người đó bị Kim Lâu, Hoang Ốc thì kiếm người khác đứng ra cúng thay, giả đò là thoát vậy thì thật sự Kim Lâu, Hoang Ốc đâu có gì đáng ngại?! Vậy thì cần gì coi tuổi động thổ xây nhà hay kiếm trong người thân có ai tuổi này tuổi kia để thay thế, sao không nhờ luôn ông thầy đó đứng ra cúng? Ông thầy cúng còn hay hơn các bạn nhiều vì đó là nghề của thầy mà.
Kim Lâu và Hoang Ốc, hai khái niệm phổ biến trong dân gian ở Việt Nam này xuất phát từ đâu? 

Trong quá trình tìm sách phong thủy bằng tiếng Hoa hay tiếng Anh đều không hề thấy nhắc đến 2 khái niệm này. Hỏi các thầy phong thủy người Hoa ở nước ngoài thì họ không biết đến khái niệm này. Vậy Kim Lâu, Hoang Ốc thuộc trường phái phong thủy nào? Tam Hợp hay Tam Nguyên? Có khả năng phần nhiều là do giới thuật sĩ giang hồ tạo ra cho nên không có tài liệu chính thống, học thuật nào đề cập đến.

Nói tóm lại, muốn biết năm sau mình xấu tốt ra sao, thì có thể chọn người giỏi về mệnh lý, tử vi, bát tự để xem. Nếu không thì tốt nhất đừng xem sách, báo linh tinh. Nên nhớ tỷ lệ đúng trên các sách, báo phổ thông đó chỉ là khoảng 10% mà thôi; nói 10 điều thì đúng 1 điều. Vậy thì bạn có nên tin hay không? Và cũng đừng quá lo lắng nếu năm sau muốn xây nhà, mua nhà, sửa nhà, đám cưới, hỏi mà phạm Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai? Lá số của bạn là quan trọng nhất và mang tính đúng đắn duy nhất. Không phải tất cả mọi người sinh cùng năm đó thì hên xui, may rủi đều giống nhau cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét