Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Bát Trạch Sơ Cấp & Ứng Dụng (0)

Gặp quá nhiều câu hỏi dạng như: “Em sinh năm 19xx thì chọn hướng nhà sao thì hợp tuổi?”, “Lỡ chọn hướng xấu thì giải quyết ra sao?” nên mình quyết định tổng hợp lại kiến thức phong thuỷ phổ thông để cho các bạn tham khảo.

Từ trước đến giờ chủ yếu viết về lý luận nhiều, giờ sẽ tặng các bạn 1 loạt bài viết về Phong Thuỷ Bát Trạch Đơn Giản. Sách về chủ đề này rất nhiều nên chỉ xin tổng hợp lại trên các nguồn có sẵn để các bạn dễ tham khảo.

Ở đây giới thiệu cách mà 90% các thầy VN hiện đang sử dụng để làm phong thuỷ. Gồm các bước sau: 
1. Tính tuổi gia chủ thuộc Đông hay Tây Tứ Mệnh?
2. Mệnh đó và ngôi nhà đang ở thì tốt hay xấu?
3. Cách hoá giải cho từng trường hợp

Hy vọng các bạn đọc xong 3 bước này có thể làm theo mà không cần phải hỏi các thầy những câu đơn giản đó. Và vì những kiến thức này quá phổ thông nên nếu mình không phổ biến thì các bạn cũng tìm được ở đâu đó, những kiến thức này theo phái Tam Nguyên mà mình đang theo đuổi thì quan niệm rằng đây là “fake fengshui”, “phong thuỷ nguỵ pháp”, “phong thuỷ dỏm”.

Dỏm hay không thì không dám nói; mình cũng không thuyết phục các bạn tin ở Bát Trạch, Tam Hợp hay Tam Nguyên. Tuy nhiên khi mình học Tam Nguyên thì sư phụ không cho sử dụng Bát Trạch nên mình đã đoạn tuyệt những kiến thức này từ lâu. Người biết một môn võ và luyện cho tinh thông sẽ ra đòn nhanh chóng hơn người biết một trăm môn võ và đến lúc đụng độ thì không biết dùng gì: Thiếu Lâm, Taekwondo, Karate, Bình Định…? Vì đã không sử dụng nên viết ra rõ ràng cho nhiều người khác sử dụng là điều lợi ích, dù cho kiến thức này sai hay đúng thì nó cũng đã và đang được 90% các thầy phong thuỷ VN vận dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét