Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Nhìn lại 2014 dưới góc nhìn Phong Thủy

Năm 2014 khép lại là một năm đầy những biến động, tai họa do con người gây ra trên thế giới.

Giáp Mộc tiếp Ngọ Hỏa nên đám cháy bừng lên dữ dội. Hỏa cực vượng do Mộc sinh trợ là Thiên Can giúp Địa Chi cháy tượng trưng cho Hỏa từ dưới đất bùng lên đốt nhiên liệu Mộc trên cao. Nguyên lý của Hỏa là lửa mạnh từ Địa (Chi) bốc lên cao, nên càng làm tổn hại Thiên (Can).

Thiên là tượng quẻ Càn Kim, Hỏa vượng thì Kim suy do Hỏa khắc Kim nên tai họa ngành hàng không xảy ra liên tiếp. 1 năm hy hữu với hàng loạt sự cố hàng không từ Tây sang Ta, mà nổi đình đám nhất là 2 vụ MH17 và MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Hàng không Malaysia Airlines của quốc gia Malaysia theo chữ Hán dịch âm là Mã Lai Tây Á. Mã chính là Ngọ ngựa (Ngọ chính là Địa Chi hành Hỏa) trong tiếng Hoa. Trùng hợp hay vô tình khi “Mã Lai Tây” dịch theo tiếng Hoa chính là “Hỏa đến gặp Kim” (Kim ở Tây Dậu, trong tiếng Hán thì chữ Dậu hành Kim và phương Tây cũng đều hành Kim và 2 chữ này viết giống nhau)? Như vậy khoa Tính Danh học của người Trung Quốc phải chăng là trùng hợp hay là có sự ứng nghiệm?

Hỏa quá vượng khiến tai họa cháy nổ xảy ra khắp nơi cùng với việc sao Cửu Tử Hỏa Tinh chiếu đến phương Bắc. Phương Bắc Thủy vượng mà tại sao lại xảy ra việc cháy nổ? Nếu như chỉ nhìn nhận đơn giản như vậy sẽ không hiểu 1 điều rằng Thủy có thể đại diện cho cả rượu, cồn, xăng, dầu...chứ không chỉ là nước như Thủy khắc Hỏa thường được người ta nhắc đến. (Tại sao các công ty xăng dầu như PetroVietnam, Petrolimex lại chọn màu xanh dương Thủy chủ đạo? Không chỉ là vì dầu thô được khai thác từ biển!)

Do Thủy trong trường hợp này sinh Hỏa nên năm nay càng về cuối năm thì giá dầu lại rớt giá thê thảm. Putin ngỡ rằng có thể dùng chiêu bài dầu thô để cải thiện kinh tế Nga thì lại thất vọng ghê gớm khi giá dầu thô quay đầu đi xuống. Đó là do Hỏa quá vượng đốt cháy sức mạnh của Thủy, bao nhiêu xăng dầu thì đều bị sức nóng của Hỏa uy hiếp.


Hỏa vượng còn khiến Kim bị suy yếu. Vì Tân Kim tượng trưng cho kim loại, vàng bạc trang sức nên với sự hiện diện của Giáp Mộc mạnh mẽ, Ngọ Hỏa bừng bừng nên Kim không thể khắc chế Mộc, ngược lại còn bị Hỏa nung khiến giá vàng bạc bị rớt nhiều.

...còn tiếp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét