Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014

Đường Trường Chinh & lưu ý về phong thủy xét con đường khi chọn mua nhà

Mấy ngày nay đọc báo thấy vụ đường Trường Chinh ở HN lúc đầu quy hoạch thẳng nhưng khi thi công thì bẻ cong để tránh né xyz.

Về chuyện đường thẳng thành đường cong ở Hà Nội thì với nhiều lý do mình không dám bình luận vì các bác ở trên đã ra quyết định chắc hẳn đó là quyết định “sáng suốt”. Em là dân đen không dám nói linh tinh.

Chỉ nhìn nhận vấn đề dưới góc độ phong thủy.

Dòng sông, biển, hay kênh đào đều là dòng Thủy lưu. Thủy có thể mang Khí, tụ Khí nên trong Phong Thủy nhấn mạnh rất nhiều tới Thủy, chẳng thế mà môn này được gọi là Gió & Nước. Tất cả các công trình khách sạn, nhà hàng, khu mua sắm lớn đều bố trí vòi phun nước, hồ nước để luân chuyển Khí. Trong Phong Thủy có đến cả trăm công thức khác nhau của các trường phái phong thủy khác nhau để tính toán Thủy Pháp, nước đến ở đâu (thủy lai), nước đi ở đâu (thủy khứ). Tam Hợp có Bát Sát Huỳnh Tuyền, Tứ Lộ Huỳnh Tuyền, Ngũ Quỷ Vận Tài, ; Tam Nguyên thì có Thành Môn, Linh Chính Thần, Long Môn Bát Định Cục...Sơ sơ như vậy đủ biết Khí Lưu Chuyển quan trọng đến mức nào trong Phong Thuỷ.

Ngày nay con đường với dòng giao thông đi lại tấp nập cũng được xem như Hư Thủy, tức Nước Giả. Vì con đường là nước giả nên Thủy Khí rất yếu so với dòng sông, nếu con đường lại được xây uốn lượn, cong quẹo thì Thủy khí càng giảm do tốc độ lưu thông quá chậm, mật độ giao thông nếu thưa, số lượng phương tiện giao thông nếu còn ít thì dẫn đến những nhà nằm trên đường đó dù có xây được hướng tốt, bố trí trong nhà tốt nhưng dòng Thủy lai (nước đến) yếu thì chẳng phát tài đinh được mấy mà chỉ bình bình.

Nếu một con đường là thẳng tức cơ hội chia đều cho các căn nhà 2 bên đường để hưởng Khí, nếu con đường lại ôm bên này, né tránh nhà xyz, thì chắc chắn sẽ phản bên kia, tạo thành đường cong như lưỡi dao muốn chém vào nhà bên kia đường hay còn gọi là Liêm Đao Sát dẫn đến một bên đường được ôm ấp nên tốt về phong thủy, một bên bị chém nên xấu. Cùng nằm trên 1 con đường nhưng tình hình kinh tế lại khác nhau dẫn đến bất ổn xã hội vì thu nhập có khoảng cách đáng kể, người khá sống cạnh người khổ.

Chưa kể con đường khi được bẻ cong thì dẫn đến các căn nhà cũng xây ôm theo mặt đường nên dẫn đến hướng độ cũng tùy biến, có nhà sẽ lệch độ ít, có nhà lệch nhiều thậm chí phạm Đại Không Vong là tuyến độ cực xấu khiến cả nhà lâm cảnh cùng cực, phá sản, ly tán, con người biến chất, bần cùng, đạo tặc.

Chưa kể những tốn kém về cơ sở hạ tầng như các báo nói mà chỉ xét về phong thủy đã thấy con đường bị uốn cong như vậy sẽ làm cho nhà giàu càng giàu thêm (được ôm ấp, bảo bọc), nhà nghèo càng khổ thêm, xã hội càng có cách biệt giàu nghèo thu nhập càng cao. Mà có lẽ đó là quy tắc của xã hội phát triển, của Kinh Dịch, khi sự việc được đẩy đến mức cực điểm sẽ “Cùng Tắc Biến, Biến Tắc Kẹt”, “Hết Cơn Bĩ Cực Đến Hồi….Bĩ Cực Hơn”.

Dành cho các bạn mua nhà, tốt nhất nên chọn nhà nào có đường phía trước rộng, thoáng, xe cộ chạy vừa phải không quá nhanh, không quá đông đúc, đường thẳng không cong cong quẹo quẹo, nghiêng lệch thì người trong nhà sẽ bình thường cho đến tốt về tài lộc, nhân đinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét