Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Hà Nội (20 - 27/4/2014) & Lớp Học "Phong Thủy cho Nhà Chung Cư" (26/4/2014)

Mình ở Hà Nội tư vấn phong thủy từ ngày 20 - 27/4/2014.

Giới thiệu sơ về Lớp Học "Phong Thủy Nhà Ở & Căn Hộ Chung Cư" (26/4/2014)

Phong Thủy nghiên cứu về vị trí khu đất, hướng của ngôi nhà, cách xếp đặt cửa, giường ngủ, bếp…trong ngôi nhà sao cho đạt được nhiều điều tốt đẹp. Tuy nhiên do những hạn chế về khoa học vật liệu xây dựng mà người Trung Quốc thời cổ chỉ có thể xây dựng được nhà bằng vật liệu gỗ hoặc đá nên số lượng tầng cũng tương đối hạn chế mà hầu như khó có thể xây cao và lớn được. Người Trung Quốc cổ cũng có thể xây các tòa tháp cao nhưng chỉ cho mục đích làm nơi quan sát quân sự, tháp chuông với diện tích mặt bằng thì không thể xây lớn vì các yêu cầu về chịu lực không đảm bảo bằng vật liệu cement, bê tông ngày nay.

Vì thế, nếu bạn là người có tìm đọc các sách về phong thủy cho các tòa nhà cao tầng thì bạn sẽ thấy nhiều quan điểm khác nhau trong việc nhận định. Đơn giản như việc định hướng thế nào cho căn hộ chung cư theo phong thủy? Liệu hướng của căn hộ là hướng của cửa căn hộ giống như các căn nhà bình thường? Hay là lấy theo hướng của ban công, cửa sổ vì đó là nơi hấp thu nhiều Dương Khí, ánh nắng mặt trời? Hay là lấy theo hướng của tòa nhà vì mỗi căn hộ trong chung cư cũng hệt như 1 căn phòng nhỏ trong 1 căn nhà lớn?

Nếu bạn thấy khó hiểu thì đó là điều bình thường vì sách vở phong thủy cổ điển không nhắc gì đến phong thủy nhà cao tầng, chung cư. Vì kỹ thuật xây dựng cao tầng không hiện hữu trong xã hội cổ đại, các sách vở kinh điển phong thủy cũng không nhắc đến, các chuyên gia phong thủy hiện đại buộc phải tự chọn cho họ cách xét đoán riêng. Khi mỗi người có một cách lý luận riêng, dựa trên trình độ, kinh nghiệm, khả năng của họ thì tất nhiên sẽ dẫn đến có các cách thực hành khác nhau, và sẽ có cách làm sai, cách làm đúng. 

Tại Phong Thủy Tường Minh, chúng tôi dùng một phương pháp đặc biệt đã được các thầy phong thủy Tam Nguyên tại Hong Kong ứng dụng thành công khi khảo sát tư vấn phong thủy cho căn hộ chung cư. Với diện tích nhỏ hẹp, Hong Kong là mảnh đất có mật độ chung cư, nhà cao tầng xây dựng dày đặc nhất và do đó cũng là nơi dễ dàng để kiểm tra tính đúng đắn của các phương pháp khảo sát phong thủy cho căn hộ chung cư.

Chúng tôi chỉ sử dụng những phương pháp đã cho thấy tính phù hợp, đúng đắn khi áp dụng thực tế mà thôi. Những phương pháp, cách lý luận đúng là những phương pháp mà khi dùng phải có khả năng lý giải đúng được những sự việc đã xảy ra trong quá khứ, từ đó mới có khả năng tiên đoán được tương lai, cũng như tìm cách để tăng cường điểm tốt, hạn chế các điểm xấu trong phong thủy của căn hộ ngay từ thời điểm hiện tại. Khi đó bạn có thể dùng chính phương pháp đó để thiết kế cho 1 căn hộ chung cư mới hoàn toàn được tốt đẹp theo phong thủy. Nếu bạn chỉ dựa trên lý thuyết mà không qua kiểm nghiệm thực tế thì làm sao bạn dám chắc phương pháp của bạn là chính xác hay không. Đó là tính logic, khoa học của bất cứ một phương pháp khảo sát nào.


Lớp Học diễn ra buổi sáng và chiều ngày 26/4/2014.

Những điều bạn cần lưu ý về Lớp Học “Phong Thủy Nhà Ở & Căn Hộ Chung Cư”
1.      
                  1.       Địa điểm tổ chức?
             -    Trong trung tâm Hà Nội. Vì không gian tổ chức có giới hạn nên có khả năng chỉ tổ chức được                      cho khoảng 10 người tham dự nên những ai đăng ký qua mail sớm thì sẽ được ưu tiên.

            2.       Nội dung buổi hội thảo?
-          Làm thế nào để chọn mua, thuê nhà ở, căn hộ có phong thủy tốt nhất? Khoảng 60% kiến thức sẽ liên quan đến căn hộ chung cư, 40% sẽ liên quan đến nhà ở. Vì chung cư chọn khó hơn nhà ở (vì không được sửa sang, đập phá nhiều theo ý muốn mà phải tuân theo Ban Quản Lý) nên sẽ tập trung nhiều vào vấn đề chung cư. Và còn vì Hà Nội đất đắt đỏ nên chung cư là sự lựa chọn của nhiều gia đình hơn là nhà ở.

3.       Thời gian học quá ngắn liệu có đủ kiến thức không hay chỉ cỡi ngựa xem hoa?

-          Mình ghét nhất là kiểu giảng dạy qua loa hay là dạy theo kiểu học chơi cho biết. Học xong cũng không làm được gì mà toàn phải nhờ người chuyên nghiệp xem giúp thì học để làm gì? Tổ tốn tiền, tốn gạo. Đối với mình, những ai đã học xong thì đều là học trò và họ phải có khả năng thực hành phong thủy được, và trình độ phải ngang ngửa những người làm nghề chuyên nghiệp hiện nay. Dĩ nhiên để nói rằng giỏi hơn hay xuất sắc thì mình không dám nói. Nhưng cũng có nhiều người học xong trình độ giỏi hơn nhiều thầy 10 năm kinh nghiệm. 

4.       Vậy thì kiến thức học được phải rất nặng nề?
-          Dĩ nhiên là 1 lượng kiến thức cao cấp được truyền đạt đến thì cũng không thể quá đơn giản. Chỉ có điều khóa học nhấn mạnh đến ứng dụng, thực hành chứ không nặng về lý thuyết. Các  kiến thức đã được gọt giũa để biến thành các công cụ sẵn sàng ứng dụng cho thực tế. Bạn nên nhớ rằng để học lái xe bạn không cần phải biết xe cấu tạo ra sao, sửa xe như thế nào.
-          Việc giảng dạy lý thuyết, từng chương sẽ phù hợp với những người thích nghiên cứu nền tảng, chuyên sâu và có thời gian nghiền ngẫm; những đối tượng đó là đối tượng của các lớp học khác mà mình sẽ triển khai sau.

5.       Học Phong Thủy có khô khan, khó nuốt không?
-          Vì chú trọng đến tính ứng dụng, thực hành nên đảm bảo là lớp học sẽ rất vui, bạn sẽ khám phá ra nhiều điều thú vị bất ngờ xung quanh ngôi nhà, cuộc sống của mình chứ không hề buồn chán chút nào.

6.       Kiến thức được chia sẻ là nằm ở tầng mức trung và cao cấp trong Phong Thủy. Việc chia sẻ kiến thức này là sự hi sinh những công sức, tiền bạc học hỏi của bản thân để giúp cho các bạn, những người khác có thể rút ngắn được con đường học hỏi phong thủy mà không phải trải quả nhiều “đau thương”, vất vả mình đã từng trải qua. Lý do chia sẻ kiến thức là vì mình mong muốn đất nước này có thể ngày nào đó bằng được Singapore hay HongKong, Đài Loan. Đất nước muốn cất cánh thì ít nhất mỗi người dân phải tự lo được cho chính mình ổn định về sức khỏe, tiền bạc, sự nghiệp thôi; không trông mong gì được vào các bác đâu. Hãy tự cứu mình thôi.

7.       Trình độ của người giảng dạy như thế nào?
-          Mình quan niệm rằng biết 100 điều, nắm chắc thật rõ 10 điều thì chỉ nói ra 1 điều chắc chắn nhất mà thôi. Mình chỉ chia sẻ có 1% trong những kiến thức đang nắm thôi nên không sợ mất nghề. Càng chia sẻ nhiều thì ly nước kiến thức của mình càng vơi nhanh chóng, đó là điều kiện duy nhất để có thể đổ đầy thêm vào những kiến thức khác. Nếu cứ khư khư ôm giữ kiến thức đã biết thì không thể nào học hỏi thêm được kiến thức mới.


Mong gặp lại bạn ở buổi hội thảo hào hứng sắp tới nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét