Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Thiệt Thòi Dành Cho Chủ Nhà

Trong những người làm KTS mà mình biết, có một vài cá nhân tự mãn rất cao, hay cái tôi quá lớn. Họ tốt nghiệp trường kiến trúc, đi du học này nọ, tiếp xúc với văn hóa phương Tây, những chuẩn mực kiến trúc Đông Tây nên không thể chấp nhận được vấn đề phong thủy. Họ không tin và không chấp nhận bất cứ sửa đổi nào mà khách yêu cầu.

Theo cá nhân mình thì phong thủy là để tạo nền tảng TỐT trước, nếu hợp phong thủy thì xét thêm về thẩm mỹ, công năng là yếu tố ĐẸP. TỐT phải đi trước ĐẸP, ông bà ta nói TỐT ĐẸP, không ai nói ĐẸP TỐT cả. Nếu một căn nhà mà phong thủy xấu, người trong nhà tán gia bại sản thì nhà đẹp để làm gì?

Đôi khi phải đụng chạm với những tay KTS ngoan cố, gặp phải chủ nhà dở khó dở cười ở giữa cũng đành phải tìm cách hóa giải cho chủ nhà đồng thời cho họ biết nếu họ làm a b c thì sẽ được gì mất gì. Được hay mất thì còn tùy thuộc vào mức độ tin tưởng của chù nhà dành cho mình mà thôi.

Đôi khi để cho dễ, mình thường yêu cầu gặp mặt cả 3 bên: KTS – phong thủy và chủ nhà để tìm ra giải pháp tốt nhất, dung hòa được cả 3 yếu tố phong thủy-công năng-thẩm mỹ. Câu trả lời từ KTS thường là đồng ý, và sau những buổi gặp mặt đó họ học hỏi thêm được 1 ít về phong thủy, chủ nhà thỏa mãn, 3 bên đều vui vẻ. 

Còn một vài ông KTS từ chối gặp bên phong thủy vì nổi tiếng, vì được nhận giải thưởng này nọ của trong nước hay quốc tế. Chủ nhà ở giữa sẽ phải nghe theo ai: một KTS nổi tiếng, được báo chí đăng hình ảnh phỏng vấn, giải này nọ hay phong thủy sư.

Nghe theo ai đôi khi là do nghiệp quả của chính họ điều khiển cuộc đời họ. Cần lưu ý thêm 1 điều rằng không phải giải thưởng nào của quốc tế cũng có giá trị, có nhiều giải đôi khi là do anh quan hệ tốt, biết đường đi nước bước, marketing giỏi nên được chứ chưa hẳn là trình độ thật sự xuất sắc.

Mong cho tất cả những ai là KTS vô tình hay hữu ý đọc bài này thì dừng lại 1 phút để suy ngẫm. Phong Thủy chưa hẳn lúc nào cũng chân lý tuyệt đối, lúc nào cũng là số 1 tuy nhiên nếu anh bịt tai lại, không mở rộng đầu óc ra để tiếp thu cái mới, cái hay mà anh chưa biết thì lúc đó anh mới thật sự là mê tín. Mê tín theo cái nghĩa là tin tưởng hết mình vào 1 điều nào đó mà không chịu phân tích kỹ càng lý lẽ ra sao.


Và thiệt thòi cuối cùng là dành cho chủ nhà, những khách hàng của người KTS đó. Càng có nhiều khách hàng thì có khi KTS càng tạo nhiều nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét